Dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi vẫn đang ‘kẹt’ mặt bằng

Tại nút Đà Nẵng, đại diện Chủ đầu tư là Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam – VEC đã báo cáo với Phó Thủ tướng về tình hình thực hiện dự án cũng như những vướng mắc đang gặp phải. Theo đó, các nhà thầu đang đẩy mạnh tiến độ thi công, tiến độ tổng thể của dự án đạt 86,85% yêu cầu kế hoạch. Có 9 gói thầu chậm tiến độ từ 6 đến 18%.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Ảnh: TT

Hiện toàn tuyến vẫn còn hơn 20,5 km chưa bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công. Trong đó, đặc biệt là các trường hợp vướng tranh chấp đất tại Quảng Nam và Quảng Ngãi. Riêng tại TP.Đà Nẵng, công tác xây dựng ba khu tái định cư còn chậm (mới có một khu đang san nền hơn 50%, một khu chuẩn bị khởi công và một khu dự kiến khởi công vào giữ tháng 7 tới). VEC đề nghị TP quan tâm, chỉ đạo sớm hoàn thành tái định cư.

Theo VEC, về vốn đối ứng cho giải phóng mặt bằng vẫn còn thiếu hơn 1.192 tỷ đồng cấp cho ba địa phương. VEC đã tạm ứng kinh phí cho các địa phương (khoảng 511 tỷ đồng) để kịp thời giải quyết kinh phí chi trả đền bù và xây dựng các khu tái định cư.

Trong ngày, Phó thủ tướng sẽ tiến hành thị sát dọc tuyến từ Quảng Nam đến Quảng Ngãi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm