Đưa thi thể thủy thủ bị cướp biển bắn chết về Hải Phòng

Chiều 22-2, ông Phan Văn Hiền, Phòng Quản lý an toàn Công ty Cổ phần Vận tải biển Quốc tế (đơn vị quản lý tàu Giang Hải), cho biết trong chiều nay ông sẽ lên máy bay để bay sang Philippines nhận thi thể thuyền viên Vũ Đức H. bị cướp biển bắn chết ngày 19-2.

“Việc đưa thi thể thuyền viên H. về Hải Phòng qua đường hàng không là dự kiến. Có thể 2-3 ngày nữa sẽ về đến sân bay Cát Bi” - ông Hiền cho biết.

Người thân của các thuyền viên tàu Giang Hải mong tin từng giây từng phút.

Sáng 22-2, gia đình các thuyền viên đang bị cướp biển bắt giữ tại Philippines cho biết họ mong chờ thông tin từ phía các cơ quan chức năng để yên tâm về người thân của mình.

“Chúng tôi hiểu rằng người thân mình bị như vậy là rất không may mắn. Gia đình chỉ mong phía công ty thông báo thông tin cụ thể để chúng tôi biết tình hình của người thân” - bà Bùi Thị Thảo, em ruột của thuyền trưởng tàu Giang Hải,  nói.

Bà Thảo cũng đồng thời là cô của thuyền viên bị bắn chết Vũ Đức H., cô của đại phó Đỗ Hữu Nghĩa (SN 1987, một trong sáu thuyền viên bị cướp biển bắt giữ tại Philippine). “Trên tàu đó hầu hết là con cháu trong nhà. Anh Viện là lớn nhất, có trách nhiệm chỉ bảo các em, các cháu” - bà Thảo chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy