Đừng để người dân đi khám mà bệnh nặng hơn

Tại buổi làm việc ở bệnh viện, BS Trần Ngọc Thạnh (Giám đốc BV Đà Nẵng) cho biết hiện nay bệnh viện đang trong tình trạng quá tải. Cụ thể, ở khoa Nội hô hấp và miễn dịch dị ứng hiện nay các bệnh nhân bị bệnh nhẹ phải nằm hai người trên một giường gây rất nhiều khó khăn trong công tác chữa trị.

“Hiện nay bệnh viện đáp ứng nhu cầu cho 65% người dân trong địa bàn TP, còn 35% là đáp ứng như cầu cho người dân tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định... ra để chữa trị. Nếu công trình Trung tâm Tim mạch đưa vào hoạt động sẽ giảm tải đi rất nhiều” - BS Thạch nói.

Đừng để người dân đi khám mà bệnh nặng hơn ảnh 1
Ông Nguyễn Xuân Anh kiểm tra tình hình chăm sóc bệnh nhân và làm việc với BV Đà Nẵng. Ảnh: NGUYỄN TRI

Trước thực trạng trên, Bí thư Nguyễn Xuân Anh đề nghị bệnh viện làm thế nào để giảm tải lưu lượng bệnh nhân, tạo thêm cảnh quan cho bệnh viện để người bệnh và người nhà có được tâm lý thoải mái khi đến khám và chữa trị.

Chuyện phải tiếp nhận thêm bệnh nhân ngoài tỉnh vào khám và điều trị, thì tôi mong bệnh viện phải chữa trị giống như các bệnh nhân trong địa bàn thành phố mình” - Bí thư Xuân Anh chỉ đạo.

Bí thư Đà Nẵng cũng yêu cầu ngành y tế cần phải tìm cách giảm tải bệnh nhân, tạo thêm cảnh quan cho bệnh viện. "Bên ngoài, các phương tiện giao thông di chuyển tấp nập ồn ào thì không nói, nhưng vào bên trong thì thấy toàn là bệnh nhân và người nhà, ngột ngạt quá... Đừng để người dân đi khám bệnh mà bị xây xẩm mặt mày, bệnh nặng hơn" - ông nói.

Đừng để người dân đi khám mà bệnh nặng hơn ảnh 2
Tại công trình Trung tâm Tim mạch - BV Đà Nẵng, Bí thư Nguyễn Xuân Anh đề nghị các đơn vị liên quan đảm bảo tiến độ dự án. Ảnh: NGUYỄN TRI

Trước đó, tại công trình Trung tâm Tim mạch - BV Đà Nẵng, ông Trần Tuấn Sơn, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng, đã báo cáo với Bí Thư Nguyễn Xuân Anh về công tác xây dựng.

Theo đó, công trình 236 tỉ đồng này đã hoàn thành được 80%, dự kiến đến cuối tháng 3 sẽ hoàn thành khối lượng còn lại. “Các công tác hoàn thiện khác như lắp đặt cửa, trần, sơn vôi dự kiến đến cuối tháng 8-2017 sẽ hoàn thành” - ông Sơn nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đề nghị các đơn vị liên quan thi công đúng tiến độ đã cam kết và đặc biệt lưu ý đến vấn đề chất lượng công trình. "Đừng để lặp lại tình trạng như ở khu hồi sức cấp cứu, chưa xây dựng xong mà đã xuống cấp" - ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm