Dùng máy phát điện để bà con vùng lũ đến sạc điện thoại

Mưa lũ kéo dài khiến nhiều địa phương ở tỉnh Thừa Thiên-Huế rơi vào cảnh cô lập, chia cắt và cuộc sống đảo lộn khi không có điện để sinh hoạt hằng ngày.

Hàng chục điện thoại, sạc dự phòng, đèn pin được sạc tại nhà ông Soạn. Ảnh: CTV

Trước những khó khăn của bà con, ông Dương Văn Soạn (50 tuổi, trú thôn Di Đông, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang) đã chèo thuyền đi mua dầu để chạy máy nổ phát cho người dân trong xóm sạc điện thoại, sạc dự phòng, đèn pin miễn phí.

Ông Dương Văn Soạn cho biết những ngày qua ở địa phương bị mất điện, nhận thấy tầm quan trọng của điện thoại, đèn pin nên ông chạy máy phát điện cho mọi người đến sạc để thông tin không bị gián đoạn. Đặc biệt là những người có con cái đi làm xa quê khi không gọi về nhà được thì rất lo lắng.

"Tôi làm việc này cũng chỉ vì cái tình làng nghĩa xóm, lúc tối lửa tắt đèn có nhau chứ không vì mục đích gì khác", ông Soạn nói.

Nhiều người tranh thủ liên lạc với bạn bè, người thân khi điện thoại vừa được sạc lại. Ảnh: CTV

Chị Trương Diệu Hân chia sẻ: "Những ngày nay điện thoại của tôi hết pin mà không có điện để sạc khiến người thân, bạn bè muốn liên lạc cũng không được. Nay biết nhà chú Soạn có máy nổ phát điện nên tôi tìm đến và nhờ sạc để thông báo tình hình cho người thân, bạn bè...".

Và như thế hằng ngày ở nhà ông Soạn có hàng chục người vào ra để sạc điện thoại, đèn pin... 

Hiện nay, do điều kiện mưa phức tạp nên ở Thừa Thiên-Huế nhiều vùng vẫn đang bị mất điện, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm