Dừng thu phí quốc lộ 1 nếu chậm sửa chữa

Ngày 25-10, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc điều hành dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Bình Định, cho biết như trên.

Theo ông Lê Thanh Bình, Phó Tổng Giám đốc BQLDA đường Hồ Chí Minh, từ cuối tháng 9-2016, quốc lộ 1 đoạn qua các tỉnh Bình Định, Phú Yên xuất hiện thêm một số vị trí hư hỏng với diện tích gần 5.000 m2. Thời gian này, ở tỉnh Bình Định thường có mưa nên việc sửa chữa gặp khó khăn. Ngoài ra, ở dự án vốn trái phiếu chính phủ cũng đang được khẩn trương sửa chữa, sẽ hoàn thành trong tháng 10-2016. “BQLDA đã nhiều lần đôn đốc nhưng các nhà đầu tư vẫn chưa hoàn thành việc sửa chữa. Chúng tôi đang tiếp tục yêu cầu các nhà đầu tư, đơn vị thi công khẩn trương huy động phương tiện, lực lượng tập trung khắc phục một cách triệt để, đảm bảo lưu thông bình thường” - ông Dũng nói thêm.

Sửa chữa quốc lộ 1 đoạn qua huyện Phù Mỹ, Bình Định. (Ảnh chụp ngày 25-10) Ảnh: TẤN LỘC

Theo ghi nhận của PV, đến ngày 25-10, quốc lộ 1 đoạn qua các xã Cát Hanh (huyện Phù Cát), Mỹ Hiệp (huyện Phù Mỹ), một số đoạn phía nam tỉnh Bình Định vẫn đang tiếp tục được ngăn lại để sửa chữa. Mặt đường ở nhiều vị trí hư hỏng đã được bóc lên để thảm lại.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng có công văn kiến nghị Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục các tồn tại, bất cập trên các quốc lộ 1, 19 đoạn qua tỉnh này nhằm góp phần giảm thiểu TNGT.

Theo thống kê của tỉnh Bình Định, trong chín tháng đầu năm 2016, trên hai quốc lộ 1, 19 đoạn qua tỉnh này xảy ra 105 vụ TNGT, làm chết 70 người; tăng 19 vụ, tăng sáu người chết so cùng thời điểm năm 2015. Chính quyền Bình Định cho rằng nguyên nhân chính làm TNGT gia tăng là do quốc lộ 1 mở rộng còn nhiều bất cập, tạo thành các điểm đen.

Ông Lê Thanh Bình cho biết thêm BQLDA đường Hồ Chí Minh đã phối hợp với các đơn vị liên quan đi kiểm tra, rà soát và đã báo cáo Bộ GTVT. Ban đang chờ ý kiến để triển khai, xử lý những bất cập trong tổ chức giao thông trên quốc lộ 1 mở rộng đoạn qua Bình Định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy