Dừng việc cấp bằng chứng nhận, vinh danh tràn lan

Cụ thể, văn bản yêu cầu Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam, Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam, Hội sinh vật cảnh Việt Nam dừng việc tổ chức vinh danh và công nhận cây di sản, cấp bằng cho hệ thống đền và chuẩn hóa đền thờ tam lục phủ… bằng công nhận Việt Nam linh thiêng cổ tự, bằng chứng nhận nghệ nhân văn hóa dân gian, bằng chứng nhận tôn vinh nghệ nhân khi hoạt động này chưa có quy định của pháp luật cho phép thực hiện.

Văn bản cũng đề nghị UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ thị cho các cơ quan chức năng không tổ chức các hoạt động nêu trên trong lĩnh vực địa bàn quản lý, hướng dẫn nộp hồ sơ xếp hạng di tích và danh hiệu nghệ nhân theo đúng quy định của pháp luật.

Nói thêm về văn bản này, đại diện Thanh tra Bộ VH-TT&DL cũng cho hay thực trạng cấp các chứng nhận kể trên đã được đơn vị này ghi nhận trong nhiều năm.

Về việc có địa phương và cá nhân cho biết việc cấp các chứng nhận này đều phải mất tiền, đại diện Thanh tra Bộ cũng thừa nhận có tiếp nhận thông tin trên tuy nhiên chưa có các bằng chứng cụ thể về việc này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.