Đường nâng cao vút cũng ngập là sao?


Đường Phạm Văn Đồng đoạn gần ngã tư Phạm Văn Đồng - Tô Ngọc Vân (quận Thủ Đức, TP.HCM) dù đã được nâng cấp, lắp đặt cống thoát nước nhưng vẫn thường xuyên bị ngập, nhất là sau những cơn mưa lớn từ đầu tháng 6-2016 đến nay.
Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều người dân buôn bán ở mặt tiền đường Phạm Văn Đồng thắc mắc: “Đây là đoạn đường đã được nâng lên rất cao nhưng không hiểu sao mưa xuống là ngập. Nhiều hôm mưa ngập luôn vỉa hè, không kinh doanh buôn bán gì được”.

Đường nâng cao vút cũng ngập là sao? ảnh 1
Đường Phạm Văn Đồng (đoạn gần ngã tư Tô Ngọc Vân) bị ngập nặng sau cơn mưa lớn chiều 12-6. Ảnh: AN

Qua hình ảnh người dân cung cấp, đoạn đường trên bị ngập nặng nhất vào chiều 12-6. Sau cơn mưa lớn kéo dài, đoạn ở làn đường hướng Thủ Đức về Bình Thạnh bị ngập sâu đến nỗi xe máy không thể lưu thông. Nhiều người đi xe máy chuyển sang lưu thông ở làn đường dành cho ô tô, rất nguy hiểm.

Đường nâng cao vút cũng ngập là sao? ảnh 2
Đường bị ngập sâu, xe máy phải chạy sang làn ô tô rất nguy hiểm. Ảnh: AN

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ Sở GTVT TP cho biết đơn vị này chưa nhận các báo cáo về tình trạng ngập đường Phạm Văn Đồng ở khu vực nói trên.
“Chúng tôi chỉ mới nắm được thông tin về tình trạng ngập úng ở đường Linh Đông. Đó là tuyến đường nối nhau với đường Phạm Văn Đồng. Ba đoạn đường Linh Đông, Phạm Văn Đồng và Tô Ngọc Vân nối nhau giống như hình tam giác nên có thể tình trạng ngập ở đoạn đường này cũng sẽ ảnh hưởng đến đoạn đường kia” - vị này cho biết thêm.
Theo Trung tâm Chống ngập TP.HCM, đường Linh Đông đoạn tiếp giáp đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức) có xảy ra tình trạng ngập nước cục bộ do trời mưa. Nguyên nhân là do nước thoát tự nhiên thoát ra đường Kha Vạn Cân đã bị lấp khi thi công dự án đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (nay là đường Phạm Văn Đồng).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm