Đương sự kêu trời vì tòa liên tục hoãn xử

Năm 2007, TAND quận Bình Thạnh đưa vụ kiện ra xử sơ thẩm. Bản án này sau đó bị TAND TP.HCM hủy do vi phạm tố tụng nghiêm trọng.

Vụ tranh chấp của ông Hoài được TAND quận Bình Thạnh thụ lý lại. Tòa dự kiến đưa ra xét xử vào tháng 9-2008 nhưng sau đó ra quyết định hoãn phiên tòa vì thiếu hội thẩm nhân dân dự khuyết thay thế.

Từ đó, tòa không đưa vụ án ra xét xử, cũng không hề có động thái nào khác. Ông Hoài phải khiếu nại nhiều nơi. Tính đến đầu năm nay, TAND TP.HCM đã phải có bốn công văn đề nghị TAND quận Bình Thạnh giải quyết khiếu nại của ông Hoài.

Mãi đến ngày 16-7, TAND quận Bình Thạnh mới có quyết định đưa vụ án của ông Hoài ra xử sơ thẩm lại vào ngày 6-8. Đúng ngày hẹn, ông Hoài cùng các bên đương sự có mặt đầy đủ tại tòa theo giấy triệu tập. Thế nhưng phiên tòa lại không được mở như dự kiến và các đương sự cũng không hề được thông báo tại sao.

Theo bản phủ, tính từ lần đầu TAND quận Bình Thạnh hoãn phiên tòa (tháng 9-2008) đến nay đã gần hai năm. Trong thời gian này, đương sự liên tục khiếu nại yêu cầu được xét xử, tòa cấp trên cũng nhiều lần nhắc nhở phải giải quyết khiếu nại của đương sự. Không hiểu hà cớ gì TAND quận Bình Thạnh lại không chịu giải quyết cho dứt điểm mà cứ thông báo xử rồi lại hoãn, để vừa vi phạm tố tụng vừa gây bức xúc cho đương sự?

CÔNG TÔN ĐOÀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm