Đường Trường Chinh, Cộng Hòa giờ cao điểm: Thoáng nhưng nguy hiểm

Ghi nhận chung trong hai ngày đầu là tốc độ lưu thông có nhanh hơn nhưng mức độ nguy hiểm cũng tăng lên.

Cụ thể, trên đường Trường Chinh đoạn từ mũi tàu Cộng Hòa đến ngã ba Phan Văn Hớn (qua quận Tân Bình và quận 12), cho phép xe hai bánh được sử dụng một làn đường dành cho xe ô tô (làn đường sát dải phân cách giữa làn đường ô tô và làn đường hỗn hợp bên trong) để lưu thông ở cả hai chiều trong các giờ cao điểm (sáng từ 6 giờ đến 8 giờ, chiều từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 30). Tuy nhiên, do hệ thống biển báo quá ít, chữ trên biển báo quá nhỏ và vạch phân làn trên mặt đường đứt khúc liên tục… nên nhiều người đi xe máy vẫn lấn sang làn ô tô thứ hai trong giờ cao điểm. Đặc biệt, tại các điểm dừng, nhà chờ xe buýt người đi xe máy buộc phải lách sang làn thứ hai gây nhiều nguy hiểm cho ô tô chạy phía sau.

Nhiều người vẫn băng qua đầu xe đang đặt dải phân cách để rẽ trái trên đường Cộng Hòa (Ảnh chụp lúc 16 giờ 30 chiều 28-6). Ảnh: LƯU ĐỨC

Cũng trong hai ngày qua, Sở GTVT bắt đầu cho thí điểm đóng khoảng mở dải phân cách trên đường Cộng Hòa tại các giao lộ Cộng Hòa - Tân Kỳ Tân Quý, Cộng Hòa - Ấp Bắc bằng hàng rào di động. Nhìn chung tình hình lưu thông ở cả hai chiều đường đã nhanh hơn trước. Các điểm nghẽn từ ngã ba Út Tịch đến mũi tàu đường Trường Chinh và ngược lại đã được hạn chế. Tuy nhiên, ở các điểm quay đầu xe gần mũi tàu đường Trường Chinh và dưới dạ cầu vượt Hoàng Hoa Thám được mở quá nhỏ nên nhiều lúc không chứa hết lượng xe chờ quay đầu. Đáng lưu ý, vào lúc đóng dải phân cách, do lắp các đoạn dải phân cách thủ công nên nhiều người vẫn rẽ trái trước đầu xe thi công trong khi dòng xe phía trước vẫn ùn ùn chạy tới nên nhiều vụ va quẹt đã xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm