EVN ra quy định mời người dân chứng kiến ghi số điện

Tập đoàn điện lực Việt Nam vừa ban hành văn bản sửa đổi bổ sung Bộ Quy trình kinh doanh điện năng bám sát vào các thực tế phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh điện vừa qua.

Theo đó, EVN đề cao quyền giám sát công tác ghi chỉ số công tơ điện của mọi khách hàng. Tập đoàn này cho biết, đối với việc ghi chỉ số công tơ tại vị trí lắp đặt, khách hàng có thể lựa chọn 2 hình thức giám sát. Khách có thể trực tiếp chứng kiến việc ghi chỉ số công tơ của nhân viên điện lực, hoặc gián tiếp thông qua tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, đại diện dân cư hoặc tổ chức, cá nhân khác được ủy quyền để giám sát công tác này.

EVN cũng yêu cầu đối với tất cả các đơn vị điện lực trên toàn quốc phải giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về công tác ghi chỉ số nhanh chóng trong vòng 24h.

EVN, số điện, điện lực, công tơ, chốt chỉ số, giá điện, hoá đơn, tiền điện, giá bậc thang, luỹ tiến, Tập đoàn điện lực, Bộ Công Thương, EVN, số-điện, điện-lực, công-tơ, chốt-chỉ-số, giá-điện, hoá-đơn, tiền-điện, giá-bậc-thang, luỹ-tiến, Tập-đoàn-điện-lực,

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa sửa đổi lại Quy trình kinh doanh điện năng

Các công ty điện lực phải đảm bảo quyền giám sát này của khách hàng sử dụng điện được thực hiện.

Đối với việc ghi chỉ số công tơ từ xa, các đơn vị điện lực phải thông báo kết quả ghi chỉ số công tơ cho khách hàng trong vòng 1 ngày làm việc kể từ thời điểm ghi chỉ số để khách hàng đối chiếu và giám sát.

Các hình thức giám sát, thông báo kết quả ghi chỉ số công tơ được thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện và không hạn chế về hình thức, có thể dùng giấy thông báo, website, email, tin nhắn SMS qua điện thoại di động.

Khi phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ, các đơn vị này phải thực hiện thoái hoàn, truy thu với khách hàng theo quy định và nghiêm cấm việc tự thỏa thuận với khách hàng.

Trong tháng 9 này, EVN cũng đã nhận được những thông tin phản ánh của các cơ quan truyền thông về hóa đơn tiền điện. Tập đoàn đã chỉ đạo các Tổng Công ty Điện lực kiểm tra nghiêm túc, khẩn trương và xử lý nghiêm khắc nếu để xảy ra sai phạm.

EVN cũng đề nghị người dân, doanh nghiệp... có thể gửi mọi thắc mắc về công tác kinh doanh và dịch vụ điện lực tới Trung tâm chăm sóc khách hàng của các Tổng Công ty Điện lực và Phòng Giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực để được giải quyết trong vòng 24h kể từ khi nhận được thông tin.

Từ tháng 8 vừa qua, người dân ở Hà Nội đã bắt đầu nhận được tin nhắn của các đơn vị điện lực mời tham gia chứng kiến việc ghi số công tơ điện, đồng thời, người dân cũng nhận được tin nhắn hàng tháng về số lượng điện tiêu thụ trước khi đến ngày cán bộ điện đi thu tiền điện.

Theo Phạm Huyền (Vietnamnet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm