ExxonMobil muốn đầu tư nhà máy điện tại Việt Nam

Hoan nghênh ExxonMobil triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư tại Việt Nam, Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để ExxonMobil triển khai thành công các chương trình, dự án hợp tác tại Việt Nam.

Liên quan đến các dự án nhà máy điện mà ExxonMobil đang có dự định xúc tiến tại Việt Nam, Thủ tướng cho biết Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt đề án quy hoạch Trung tâm Khí điện miền Trung, gồm các dự án tại Quảng Nam, Quảng Ngãi nhưng yêu cầu lớn nhất là phải đảm bảo yếu tố môi trường,
dân sinh.

Ghi nhận những đề nghị của ExxonMobil, Thủ tướng đề nghị ExxonMobil cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Bộ Công Thương để đảm bảo tiến độ các dự án, sớm có sản phẩm cung cấp ra thị trường.

Hiện ExxonMobil là một trong những tập đoàn sở hữu số lượng nhà máy lọc dầu nhiều nhất thế giới. ExxonMobil cũng đã thành lập Công ty Thăm dò và khai thác ExxonMobil Việt Nam chuyên phân phối các sản phẩm dầu nhớt, hóa dầu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.