Ga Đà Nẵng quá tải, hàng ngàn khách đứng chen nhau chờ mua vé

Hành khách đứng chen nhau từng lớp như ướp cá. Trong khi đó, khách đến mua vé phải xếp thành hàng dài từ phòng vé ra tới sảnh đợi trước cổng ga.

Tiếng trẻ con khóc ré, tiếng than vãn của hành khách khiến cho không khí nhà ga nóng hầm hập, người người nhễ nhại mồ hôi vì chờ đợi.

Anh Nguyễn Thành Nam (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đang mua vé đi Đông Hà (Quảng Trị) nói : “Đã nhiều năm qua rồi vậy mà ngành đường sắt không hề đổi mới. Vẫn phải ra ga, vào quầy chờ đợi mua vé như thời tem phiếu. Nhà ga thì chật chội, nhân viên bán vé thì ít ỏi giờ lại đòi giấy tờ nhân thân. Ngành đường sắt thật phiền hà và chậm đổi mới nhất trong ngành giao thông mà tôi thấy”.

Trong khi đó, chị Lê Thị Mỹ Hạnh (34 tuổi, trú Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Sao ngành đường sắt không bán vé như bên hàng không. Cho mở nhiều đại lý bán vé ra để dân mua dễ dàng, mọi thông tin về vé tàu đều có thể qua điện thoại. Chỉ cần khi hành khách đến kiểm soát vé là được”.

Đó cũng là than vãn của rất nhiều hành khách khi chọn đường sắt làm lộ trình di chuyển cho mình trong dịp lễ bắn pháo hoa và 30-4, 1-5 khi đến Đà Nẵng dịp này. Do mỗi ngày đón hàng ngàn lượt khách nên các hãng taxi phải tăng xe đến nhà ga để vận chuyển. Điều đáng nói đến hẹn lại lên, năm nào cứ vào dịp nghỉ lễ là Ga Đà Nẵng lại cứng đơ vì quá tải.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm