Ga Sài Gòn vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ miền Trung

Ngày 19-10, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết ga Sài Gòn vừa có văn bản yêu cầu các chi nhánh vận tải đường sắt trực thuộc công ty này tiếp nhận và làm thủ tục vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ (có xác nhận của Ủy ban MTTQ Việt Nam hoặc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam các tỉnh, TP) đến các ga thuộc khu vực miền Trung bị thiệt hại do lũ.
Theo ông Văn, hình thức vận chuyển được áp dụng theo bao gửi đối với các đoàn tàu khách và nguyên toa đối với các đoàn tàu hàng.
Các chi nhánh vận tải đường sắt có nhiệm vụ tiếp nhận, làm thủ tục vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đi lại từ các ga trong phạm vi quản lý của đơn vị đến những ga thuộc các tỉnh miền Trung.
Đồng thời, những đơn vị này cũng phải tiến hành thống kê, báo cáo theo mác tàu, loại hàng hóa, khối lượng và tiền miễn cước về Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn (10 ngày/lần) để thuận lợi cho việc kiểm soát.
Ông Văn cũng cho biết thêm tại TP.HCM, những cá nhân, đơn vị có nhu cầu vận chuyển hàng cứu trợ có thể liên hệ tại Chi nhánh này thông qua ông Trương Mạnh Hùng, Phòng Hành lý (điện thoại: 0908.178.177) hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ: Ga Sài Gòn, số 1 Nguyễn Thông, phường 9, quận 3, TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm