Gần 1 nửa cán bộ Sở Y tế Bình Định bỏ công sở đi lễ hội

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM tối 9-2, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết đã yêu cầu đoàn cán bộ, nhân viên Sở Y tế tỉnh này đang đi lễ hội ngoài Bắc phải lập tức quay về ngay để có mặt làm việc bình thường tại Sở vào sáng 10-2.

“Anh em đi nhưng không báo cáo UBND tỉnh. Nếu báo cáo, tôi đã không cho đi rồi. Tối giờ tôi điện thoại, yêu cầu phải trở về ngay để sáng mai làm việc lại bình thường. Ngay tối nay, anh em sẽ về. Anh em thấy sai rồi. Tuy nhiên, UBND tỉnh sẽ chấn chỉnh việc này” - ông Thanh nói.

Trụ sở Sở Y tế tỉnh Bình Định.

Theo ông Lâm Hải Giang, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Định, thực hiện chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh về chấn chỉnh kỷ luật kỷ cương hành chính, chiều 9-2, tổ công tác của UBND tỉnh đi kiểm tra, phát hiện hơn 20 cán bộ, nhân viên Sở Y tế không có mặt làm việc tại cơ quan.

“Khi nghe thông tin, chúng tôi đã cử cán bộ kiểm tra ngay để báo cáo chủ tịch UBND tỉnh” - ông Giang nói. Một nguồn tin khác xác nhận có đến 22 cán bộ, nhân viên Sở Y tế tỉnh Bình Định đang đi ra Bắc dự lễ hội.

Giải thích sự việc trên với PV, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, cho biết: Năm nay có lễ giỗ tổ Hải Thượng Lãn Ông ở tỉnh Hưng Yên. Họ mời giám đốc Sở Y tế và các trưởng phòng có liên quan.

"Trước khi đi, cá nhân tôi đã xin phép hết rồi. Nhưng có một số anh em có nguyện vọng được dự lễ giỗ tổ vì cả đời không biết nên đi cùng. Anh em mới đi máy bay ra sáng nay, vừa đến nơi lúc 12 giờ để thứ Bảy tới sẽ dự lễ. Nhưng sau đó có hơi trục trặc chút xíu nên anh em quay về! Hiện giờ tôi và anh em đang ra sân bay Nội Bài để bay về Đà Nẵng, rồi đi ô tô về Bình Định để sáng mai làm việc lại bình thường. Sự việc là vậy chứ không tổ chức đi lễ hội hay chơi bời gì! Anh em sắp xếp công việc hết rồi, có ba phó giám đốc sở ở nhà. Nhưng cũng là khuyết điểm! Anh em buồn lắm!” - ông nói.

Cũng theo ông Hùng, Sở Y tế tỉnh Bình Định có gần 50 cán bộ, nhân viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm