Gặp Bí thư Thăng, dân Hóc Môn lại kêu về ô nhiễm, tệ nạn

Tại đây, cử tri bày tỏ niềm vui khi thời gian qua dưới chỉ đạo của TP, nhiều cơ sở sản xuất gây ô nhiễm trên địa bàn huyện Hóc Môn đã được di dời. Tuy nhiên, nhiều cử tri cũng còn lo lắng về tình trạng này.

Hóc Môn: Hơn 1.300 doanh nghiệp gây ô nhiễm

Cử tri Trần Văn Thủy (xã Bà Điểm) bức xúc về việc xả thải của Công ty Hưng Thái trên địa bàn huyện: “Công ty này hoạt động từ năm 2009, xả thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Từ năm 2010, nhân dân xã Bà Điểm cũng như huyện đã báo cáo rất nhiều lên các ban ngành và Sở TN&MT nhưng mãi mà không quyết được; công ty vẫn xả hoài, các ban ngành xuống kiểm tra thì bảo đảm bảo nhưng nhưng dân vẫn thấy rất hôi thối”.

Cử tri Trần Văn Thủy (xã Bà Điểm) bức xúc về việc xả thải của Công ty Hưng Thái. Ảnh: HOÀNG GIANG

Về việc này, Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Đỗ Thị Lâm Tuyền cho biết: Huyện đã tập trung rà soát các doanh nghiệp trên địa bàn huyện hoạt động kinh doanh không phù hợp với quy hoạch, gây ô nhiễm môi trường, có nguy cơ cháy nổ cao. Trong đó có hơn 1.300 doanh nghiệp không phù hợp quy hoạch, có nguy cơ gây ô nhiễm ôi trường, cháy nổ.

Bà Tuyền cũng cho biết huyện sẽ phân loại từng loại doanh nghiệp và có báo cáo với các sở, ngành TP để từng bước xử lý và di dời các doanh nghiệp có các vấn đề trên để cuộc sống của người dân tốt hơn.

ĐBQH - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng thăm hỏi bà con cử tri trong buổi tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn, sáng 4-8. Ảnh: HOÀNG GIANG

Sau khi nghe ý kiến của phó chủ tịch UBND huyện Hóc Môn, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đề nghị lãnh đạo các sở, ngành cho ý kiến về việc này.

Lãnh đạo Sở TN&MT khẳng định Sở đã phối hợp với quận/huyện rà soát các cơ sở dễ gây ô nhiễm môi trường trên toàn địa bàn TP, trong đó có huyện Hóc Môn. Trong đó đã tích cực phối hợp, rà soát, đánh giá cũng như tăng cường công tác vận động tuyên truyền

Đối với trường hợp của Công ty Hưng Thái xả thải gây ô nhiễm, Sở TN&MT cho biết đã có người dân Hóc Môn gửi ý kiến lên TP, Thanh tra Sở TN&MT  đã tổ chức kiểm tra, phối hợp với UBND huyện Hóc Môn và quận Bình Tân tiến hành kiểm tra công ty này. Trong khoảng thời gian tháng 7 đến nay, công ty cũng đã có một số bước điều chỉnh. Thời gian qua có yêu cầu Công ty Hưng Thái cập nhật sổ theo dõi thường xuyên.

Cử tri lo lắng về tệ nạn ở ngoại thành

Cử tri Trần Văn Xê (xã Xuân Thới Sơn) bày tỏ lo lắng về tệ nạn xã hội ở các huyện ngoại thành. Cử tri Xê cho biết nhiều trường hợp công nhân thường xuyên bị trộm đột nhập nhà, bẻ khóa để trộm, trong nhà được cái xe tốt thì bị lấy ngay. Chưa kể tình hình tội phạm còn xuất hiện từ ma túy. Bởi những người nghiện ma túy thì thế nào cũng cắp trộm trong gia đình trước mới ra ngoài xã hội.

ĐBQH khóa XIV, đơn vị bầu cử số 9 - huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi có ông Trần Anh Tuấn, ông Đinh La Thăng, bà Văn Thị Bạch Tuyết (từ trái sang) tiếp xúc cử tri huyện Hóc Môn, sáng 4-8. Ảnh: HOÀNG GIANG

“Máy bắn cá cũng tiềm ẩn tệ nạn xã hội rất dữ, khi hiện nay có một số vụ tai nạn giao thông là do các tài xế mê game bắn cá; mà các nơi kinh doanh game bắn cá lại được cấp phép đàng hoàng. Do đó, tôi nghĩ có thể mở các máy game bắn cá ở các nhà văn hóa xã, huyện để phục vụ bà con chứ để tồn tại trong nhà dân thì chắc chắn sẽ biến tướng” - ông Xê bức xúc.

Ông Xê đề nghị các cấp lãnh đạo cần chỉ đạo kiên quyết hơn, kéo giảm tội phạm, như Bí thư Thành ủy đã tuyên bố, đặc biệt phải giảm tệ nạn, tội phạm ở ngoại thành.

Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng đề nghị lãnh đạo, Công an huyện Hóc Môn xem xét đề nghị của cử tri Trần Văn Xê. Ảnh: HOÀNG GIANG

Về việc này, phó chủ tịch UBND huyện Hóc Môn cho biết Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo quyết liệt cho công an huyện tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý trường hợp cướp giật, trộm cắp và các trò chơi điện tử, đặc biệt là máy bắn cá mang tính chất cờ bạc trá hình.

Đối với ý kiến của cử tri Xê về việc đưa máy game bắn cá vào các nhà văn hóa xã, huyện để dễ quản lý, tránh biến tướng cờ bạc, Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng đề nghị lãnh đạo, Công an huyện Hóc Môn xem xét có thực hiện được không, làm sao để đảm bảo không xảy ra tệ nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm