Giá nhà đất đang ở mức thấp nhất

Từ cuối 2012, thị trường bất động sản bắt đầu đi lên và đạt đỉnh vào khoảng cuối 2014, đầu 2015” - ông Trần Kim Chung, Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương, nhận định tại hội thảo Giải pháp cho thị trường bất động sảndo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và kênh truyền hình InfoTV tổ chức ngày 28-3.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), năm 2012 là một năm hết sức khó khăn với thị trường bất động sản do thị trường ít giao dịch, thanh khoản khó, doanh nghiệp thiếu vốn. Nhưng bà Châu Thị Thu Nga, Ủy viên Thường vụ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, lại cho rằng thị trường ảm đạm là tốt cho người mua. Với sự dồi dào về nguồn cung, người mua sẽ có nhiều sự lựa chọn, giá nhà ở được điều chỉnh phù hợp hơn. Thị trường trở nên minh bạch hơn, tình trạng mua bán nhà trên giấy không còn được nhiều người chấp nhận.

Tuy nhiên, theo bà Nga, một trong những khó khăn đối với người mua nhà là hiện lãi suất ngân hàng quá cao. Vay ngân hàng mua nhà không còn là lựa chọn hàng đầu của người mua, dẫn tới cầu trên thị trường giảm mạnh. “Chính sách tín dụng hiện nay vẫn chú trọng đáp ứng nhu cầu của chủ đầu tư mà chưa chú trọng tới đáp ứng nhu cầu của cá nhân và hộ gia đình” - bà Nga nói.

HOÀNG VÂN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.