Giải đáp thắc mắc lỗi hiển thị nhầm ảnh đại diện khi duyệt web bằng iPad

Vừa qua, một số bạn đọc phản ánh khi sử dụng iPad để đọc tin tức trên trang báo điện tử Pháp Luật TP.HCM (www.plo.vn) thì phát hiện có tình trạng hiển thị nhầm ảnh đại diện của một số tin tức.

Bộ phận kỹ thuật báo điện tử Pháp Luật TP.HCM xin trả lời thắc mắc bạn đọc như sau: 

Theo tìm hiểu từ bộ phận kỹ thuật, tình trạng xuất hiện lỗi ảnh hiển thị như trên chỉ xuất hiện khi bạn đọc truy cập vào website của báo bằng thiết bị iPad sử dụng trình duyệt web Safari (trình duyệt mặc định của Apple).

Giải đáp thắc mắc lỗi hiển thị nhầm ảnh đại diện khi duyệt web bằng iPad ảnh 1
Một số website xuất hiện tình trạng nhận nhầm ảnh khi bạn đọc sử dụng trình duyệt Safari truy cập vào website.

Qua tìm hiểu từ trang thảo luận của Apple, chúng tôi phát hiện ra rằng lỗi này chỉ xuất hiện trên trình duyệt Safari và do cache của trình duyệt khi lưu lại sẽ làm ảnh hưởng hiển thị khi tải trang.

Đáng chú ý, lỗi này cũng xuất hiện ở nước ngoài khi người dùng tải một trang web nào đó. Theo phản ánh, rất nhiều người dùng iPad than phiền về trình duyệt Safari bị dính vấn đề trên. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa khắc phục tình trạng này cho trình duyệt của họ.

Để khắc phục lỗi hiển thị nhầm ảnh như trên, cách đơn giản nhất là bạn đọc chỉ cần tải lại trang web mà bạn đọc thấy ảnh hiển thị bị sai.

Nếu thực hiện việc tải lại trang web mà vẫn còn dính lỗi, bạn đọc có thể dùng cách sau để xóa đi dữ liệu cũ còn lưu lại trên trình duyệt của mình bằng cách vào Settings > Safari > Advanced > Website Data and then swiping và xóa đi các dữ liệu trong đó để cache của trình duyệt hoạt động mới trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm