Giám đốc khu du lịch xin lỗi vì bản đồ in nhầm biển Đông thành biển Trung Hoa

Ông Michel Scharwitzel nói: “Tôi vô cùng xin lỗi người dân Việt Nam vì đã để xảy ra sự cố nói trên. Tôi đã ở Việt Nam 13 năm và đây thực sự là quê hương thứ 2 của tôi. Tôi yêu đất nước này và việc xảy ra hoàn toàn là do nhầm lẫn”.

Ông Michel Scharwitzel cho biết: Những tấm bản đồ trên do ông và người trợ lý là bà Dương Thị Hồng thiết kế. Trong quá trình thiết kế đã ghi nhầm vùng biển của Việt Nam thành biển của Trung Quốc trên bản đồ.

Hiện tấm bản đồ đã được ông Michel Scharwitzel sửa lại thành biển Đông. Ảnh: ND

Nguyên nhân dẫn đến sai sót, theo ông Michel Scharwitzel  là do ông không tìm hiểu kỹ, trong khi bà Hồng không có sự tham mưu kịp thời. Vị giám đốc khu du lịch cũng cho biết sau khi cơ quan công an vào cuộc và báo chí thông tin về vụ việc, bản thân ông rất ân hận về sự nhầm lẫn này. Hiện tấm bản đồ đã được ông Michel Scharwitzel xóa bỏ từ China sea và sửa lại thành biển Đông (East sea).

Trước đó, nhiều du khách và hướng dẫn viên khi đến khu du lịch Villa Louise (thôn Hòa Duân, Xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) thì được nhân viên lễ tân phát những tấm bản đồ do khu du lịch này in ấn. Trên những tấm bản đồ này, người thiết kế đã thay từ “Biển Đông” (East Sea) của Việt Nam thành “China Sea” (biển Trung Hoa).

Tình trạng này khiến du khách và các hướng dẫn viên du lịch bức xúc nên phản ánh đến các cơ quan chức năng. Nhận được thông tin, Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế lập tức vào cuộc, thu giữ hàng trăm tấm bản đồ và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm