Giám đốc Sở GTVT nói về vụ lọt hố ga chết người

"Đến thời điểm này, tung tích nạn nhân lọt hố ga chết người hôm 21-10 vẫn chưa xác định được. Chúng tôi đang phối họp với các cơ quan chức năng tìm kiếm thân nhân nạn nhân bị lọt hố ga đang thi công trên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân, TP.HCM).

VIC đã thi công công trình ở TP.HCM trong suốt tám năm qua. Với chúng tôi đây là sự cố rất đáng tiếc. Chúng tôi rất lấy làm ân hận về sự cố này", ông Nguyễn Minh Hải, Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH Liên doanh xây dựng VIC, nhìn nhận tại buổi làm việc với Sở GTVT TP.HCM chiều 25-10.

Tuy vậy, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường nhấn mạnh: "Sự cố này làm xấu đi hình ảnh của ngành, của TP.HCM nên không thể chấp nhận được".

Giám đốc Sở GTVT nói về vụ lọt hố ga chết người ảnh 1
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường (trái) nói đây là vụ tai nạn khó chấp nhận được. Ảnh: GN

Ông Cường viện dẫn nhiều văn bản, quy định, đặc biệt trước mùa mưa, Sở GTVT đã có nhiều văn bản yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu đang thi công công trình dang dở phải tổng kiểm tra rào chắn và có biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động...

"Chủ đầu tư dự án này có nhận được không và đã triển khai thế nào?" - ông Cường truy vấn.

Đại diện chủ đầu tư, ông Võ Thanh Huy, Giám đốc BQL dự án Ba Bò (thuộc Trung tâm Điều hành các Chương trình Chống ngập nước TP.HCM) cho biết có nhận được và đã triển khai các văn bản trên.

"Ngay khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã họp rút kinh nghiệm và yêu cầu đơn vị thi công đình chỉ hai cán bộ kỹ thuật quản lý công trình hôm đó, yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát đình chỉ hai cán bộ trực tiếp giám sát gói thầu" - ông Huy thông tin.

Theo ông Nguyễn Bật Hận, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT, qua phân tích hình ảnh tại hiện trường cho thấy đơn vị thi công đã không dùng cọc tiêu và rào chắn tại vị trí hố ga chưa đậy nắp; không bố trí người đứng tại vị trí hố ga chưa đậy nắp.

"Điều đáng nói, ở dự án này, VIC đã nhiều lần bị Thanh tra Sở GTVT nhắc nhở và ký ba quyết định xử phạt (với tổng số tiền là 49 triệu đồng) về các lỗi không bố trí đủ rào chắn, để vật liệu ngoài phạm vi công trình..." - ông Hận nói.

Giám đốc Sở GTVT nói về vụ lọt hố ga chết người ảnh 2

Hố ga đã được đóng nắp và có rào chắn sau khi xảy ra sự cố chết người. (Ảnh chụp ngày 22-10). Ảnh: LÊ THOA

Giám đốc Sở GTVT nhấn mạnh trong sự việc này có sự tắc trách, lơ là của chủ đầu tư, đơn vị thi công và tư vấn giám sát trong việc bảo đảm an toàn khi thi công.

"Đối với nhà thầu thi công, trên cơ sở hợp đồng với chủ đầu tư và các quy định của pháp luật tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tương tự. Cần ghi nhớ vụ thi công dự án nâng cấp tuyến quốc lộ 51, nhà thầu thi công không thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn dẫn đến tai nạn chết người và đã bị khởi tố" - ông Cường nhắc nhở.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy