Giao Vinpearl đầu tư dự án Công viên Sài Gòn Safari

UBND TP đề nghị Vinpearl nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến đóng góp của các sở, ngành như giảm tỉ lệ đất dành cho sân golf và khách sạn, để dành thêm diện tích đất cho các hoạt động dã ngoại, thể thao ngoài trời khác, tăng tỉ lệ đất dành cho khu vườn thú; đa dạng, phong phú các loại hình hoạt động;... để bổ sung, điều chỉnh nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2000 của dự án.

Ngoài ra, Vinpearl cũng cần đề xuất 2-3 phương án để lựa chọn phương án tối ưu, gửi lấy ý kiến Sở Quy hoạch-Kiến trúc TP và các sở, ngành có liên quan xem xét, thẩm định, trình UBND TP trong tháng 6.

Việc chậm trễ bồi thường, tái định cư làm nhiều người trở lại chiếm đất của dự án. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Bên cạnh đó, UBND TP cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các sở, ngành, đơn vị có liên quan hướng dẫn, hỗ trợ Vinpearl thực hiện nhanh các thủ tục cần thiết theo đúng quy định để sớm triển khai dự án; tổng hợp báo cáo và đề xuất UBND TP xem xét và trình xin ý kiến Thường trực Thành ủy.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, UBND TP đề nghị các đơn vị kịp thời báo cáo và đề xuất UBND TP giải quyết.

Theo đánh giá của UBND TP, dự án Công viên Sài Gòn Safari là một dự án có quy mô lớn, đã được UBND TP chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và triển khai đầu tư xây dựng từ năm 2004. Tuy nhiên, vì một số lý do khách quan và chủ quan, dự án vẫn chưa được khởi công xây dựng, gây lãng phí và bức xúc trong nhân dân.

“Hiện nay số lượng địa điểm vui chơi, giải trí thu hút khách du lịch trên địa bàn TP còn ít, chưa đáp ứng nhu cầu và chưa tạo tiền đề để khuyến khích phát triển du lịch và kích cầu đầu tư phát triển. Do đó, cần phải có giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án này càng nhanh, càng tốt” - UBND TP nêu rõ.

Theo quy hoạch, dự án Công viên Sài Gòn Safari nằm trên địa bàn hai xã An Nhơn Tây và Phú Mỹ Hưng với diện tích hơn 485 ha. Dự án được đánh giá là công viên khu du lịch sinh thái lớn nhất Việt Nam, tầm cỡ khu vực Đông Nam Á với chức năng bảo tồn, trưng bày, nhân giống các loài thú quý hiếm trên thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm