Giết người vì mâu thuẫn nhỏ, lãnh án chung thân

Khuya 21-9-2011, sau khi uống rượu, Chương và Quốc cùng nhóm bạn đi quán bar chơi. Trong lúc vừa uống bia vừa nhảy, Chương vô tình dẫm vào chân anh Lê Quang Tuấn. Bị đau, anh Tuấn lớn tiếng chửi nên giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn nhưng được mọi người can ngăn.

 
Chương và Quốc trong giờ nghị án. Ảnh: N.THÂN

3 giờ sáng cùng ngày, nhóm anh Tuấn chuẩn bị ra về thì Chương và Quốc chờ sẵn ở thang máy. Thấy anh Tuấn vừa bước vào thang máy, Chương và Quốc dùng dao đâm ba nhát khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. Gây án xong cả hai bỏ trốn sang Campuchia. Đến ngày 9-11-2011, Chương và Quốc đến Công an TP.HCM đầu thú, thừa nhận đã đâm anh Tuấn.

Tại tòa, chỉ mình Chương thừa nhận đã gây ra cái chết cho nạn nhân. Còn Quốc cho rằng những lời khai tại cơ quan điều tra là không đúng và chối tội. Tuy nhiên, theo tòa việc cả Chương và Quốc cùng gây ra cái chết cho nạn nhân là có thật, phù hợp với lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra, lời khai của các nhân chứng cùng các chứng cứ tại hiện trường. Cả hai từng có nhiều tiền án tiền sự, lần phạm tội này thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên cần xử nghiêm để răn đe.

THẢO NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm