Gỡ biển 80A của 2 xe lexus doanh nghiệp tặng Cà Mau

Chiều 24-2, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau xác nhận đã gỡ biển xanh 80A của các xe ở tỉnh này để thay bằng biển số có mã tỉnh Cà Mau là 69.

Phía tỉnh ủy Cà Mau cũng xác nhận đã tháo gỡ hai trên ba chiếc xe mang biển số 80A xanh, chỉ còn lại một chiếc mang biển số 80A- 02267. Ba xe đã gỡ biển nói trên là 80A-33839, xe do Công ty Công Lý tặng UBND tỉnh Cà Mau. Chiếc thứ 2 là 80A-36969, cũng do Công ty Công Lý tặng cho tỉnh ủy Cà Mau. Và chiếc 80A-33999 của tỉnh ủy Cà Mau.

Ba trong bốn xe 80A của Cà Mau đã gỡ biển thay lại mã 69 của Cà Mau.

Việc gỡ cả 3 biển số 80A nói trên được tiến hành vào chiều 23-2.

Về lý do gỡ biển số các xe nói trên, ông Thánh bảo không biết, nhưng đây là chủ động của tỉnh chứ không có văn bản đề nghị nào của phía Bộ.

Còn ông Phạm Bạch Đằng, Phó bí thư tỉnh ủy Cà Mau thì lý giải: “Việc gỡ hai biển số 80A ở tỉnh ủy là do Bộ làm, trong đợt kiểm tra rà soát toàn quốc về biển số do Chính phủ chỉ đạo. Nó không do áp lực báo chí mấy ngày qua hay gì khác”, ông nói.

Theo Thông tư 15/2014 của Bộ Công an, biển ô tô với seri 80 do Cục CSGT đường bộ - đường sắt cấp cho các đơn vị kinh tế, hành chính sự nghiệp trực thuộc trung ương. Hiện tại chỉ có 27 cơ quan trung ương được sử dụng biển số 80.

Việc cấp biển số này có nhiều điều chưa phù hợp nên Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an báo cáo việc cấp biển số ô tô 80A, 80B... cho các doanh nghiệp thời điểm từ ngày 1-6-2014 đến nay. Thủ tướng cũng giao Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và các cơ quan liên quan kiểm tra, rà soát các quy định về việc thực hiện đăng ký, cấp biển số ô tô, xe máy…, báo cáo Thủ tướng trong quý I-2017.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy