Hà Nội bác đề nghị dựng mô hình phim Kong ở Hồ Gươm

Chiều 14-3, tại cuộc giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở VH&TT TP Hà Nội Trương Minh Tiến không đồng tình việc dựng mô hình phim Kong - đảo đầu lâu ở khu vực tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, cũng như Hồ Gươm là không phù hợp.

Hà Nội bác đề nghị dựng mô hình phim Kong ở Hồ Gươm ảnh 1
Phó Giám đốc Sở VH&TT TP Hà Nội Trương Minh Tiến

“Khu vực hồ Hoàn Kiếm là khu vực đã được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt, cần hết sức thận trọng xem xét khi tổ chức các hoạt động. Trong thời gian qua, chúng tôi đã tham khảo ý kiến của dư luận, đặc biệt là các nhà khoa học. Chúng tôi sau khi xem xét, lắng nghe ý kiến thì thấy rằng vị trí đặt ở khu vực tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, thậm chí ở khu vực xung quanh  hồ Hoàn Kiếm là không phù hợp” -  ông Tiến nói.

Theo ông Tiến, Sở VH&TT TP Hà Nội và UBND quận Hoàn Kiếm đã đề nghị UBND TP Hà Nội phản hồi lại với Bộ VH-TT&DL rằng việc lắp dựng mô hình này chỉ thích hợp ở một số vị trí khác như công viên, trung tâm chiếu phim quốc gia hoặc ở các địa phương có cảnh quay bộ phim...

Trước đó, nhằm tận dụng sức ảnh hưởng dự án phim “Kong: Skull Island” (Đảo Đầu Lâu) - một dự án phim Holywood lần đầu tiên có cảnh quay tại Việt Nam, Bộ VH-TT&DL phối hợp với Công ty CGV đã đề nghị Hà Nội tạo điều kiện dựng phối cảnh 3D cảnh bộ phim tại một điểm nổi bật trên phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Việc này để người dân thủ đô và khách du lịch chụp ảnh lưu niệm và trải nghiệm những công nghệ chụp ảnh mới với mô hình và các trò chơi thú vị (công nghệ chụp ảnh ảo, vẽ hình logo phim, hỏi đáp vui). Tại điểm này có đặt bàn tài liệu quảng bá du lịch Việt Nam và giới thiệu du lịch Hà Nội (do Sở Du lịch TP Hà Nội hỗ trợ cung cấp nội dung về Hà Nội).

Thời gian thực hiện từ ngày 5-3-2017 đến ngày 5-4-2017. Địa điếm đề xuất là khu vực Tượng đài Quyết tử cho Tố quốc quyết sinh (phố Đinh Tiên Hoàng, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm