Hà Nội: Cá chết trắng xóa Hồ Tây, vì sao?

Sáng nay 2-10, người dân đi tập thể dục quanh Hồ Tây đã phát hiện cá chết hàng loạt phủ trắng xóa mặt nước ven hồ giáp mạn các đường Trích Sài, Thanh Niên, Nguyễn Đình Thi… 

Trước đó, người dân cho biết vào đêm 1-10 họ đã phát hiện cá chết rải rác tại ven hồ. Đến sáng thì cá chết dạt vào ven hồ nổi thành lớp, bốc mùi hôi thối.

Ngay trong tối 1-10, sau khi nắm được thông tin vụ việc, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội huy động công nhân và thiết bị, khẩn trương vớt hết cá chết, không để bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến người dân.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, trong sáng nay 2-10, quận Tây Hồ, Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị có liên quan lấy mẫu nước để xét nghiệm, sớm tìm ra nguyên nhân làm cá chết hàng loạt...

Công nhân đi vớt cá chết trên Hồ Tây.

Trao đổi vớiPháp Luật TPHCM, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng cho hay hiện quận và phía Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã huy động hàng trăm nhân công đi thu vớt cá chết. Cho đến chiều cùng ngày vẫn còn khoảng 30-40 chiếc thuyền đi vớt cá chết tại các điểm nên chưa thống kê được lượng cá chết tại hồ.

Cũng theo ông Hoàng, Trung tâm Quan trắc và phân tích tài nguyên môi trường Hà Nội (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) đã lấy mẫu tại nhiều điểm để đưa đi phân tích, xét nhiệm tìm nguyên nhân cá chết.

“Nguyên nhân cá chết còn phải chờ kết quả xét nhiệm, phân tích, tuy nhiên qua test nhanh một số mẫu phía Trung tâm Quan trắc và phân tích TNMT Hà Nội cho hay cá chết do thiếu ôxy” - ông Hoàng cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm