Cũng theo ông Hoằng, các dự án trên đi vào hoạt động đã và đang có đóng góp lớn vào phát triển kinh tế-xã hội, góp phần giảm ùn tắc giao thông trên hai trục giao thông đường bộ quan trọng nhất của đất nước, hạn chế tai nạn giao thông, giảm chi phí vận tải. Đặc biệt, ông Hoằng cho biết theo đánh giá ban đầu sau khi các dự án được đưa vào khai thác, đối với tuyến Hà Nội - Cần Thơ đã giảm ít nhất 7-10 giờ chạy xe, tuyến Tây Nguyên - TP.HCM đã giảm ít nhất 3-4 giờ chạy xe.
Số liệu Ban Chỉ đạo Tây Nguyên thể hiện trong năm tháng đầu năm 2015, khi dự án đường Hồ Chí Minh cơ bản hoàn thành, đầu tư vào Tây Nguyên đã tăng đột biến với hơn 16.000 tỉ đồng…