Hà Nội đã dỡ bỏ 'Pano kì dị' ngay trong đêm 22-4

Hà Nội đã dỡ bỏ 'Pano kì dị' ngay trong đêm 22-4 ảnh 1

Lãnh đạo Hà Nội đã nhận lỗi trước những tấm pano chào mừng ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước đầy cẩu thả và thiếu tôn trọng với một ngày lễ trọng đại được treo trên nhiều tuyến phố Hà Nội

Ngày 22/4, trên Báo điện tử Infonet có bài "Hà Nội chào mừng ngày 30/4 bằng pano...kì dị"trong đóđăng phản ảnh tấm pano chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước đã được thiết kế cẩu thả và xuất hiện hình ảnh "không đẹp".

Chiều 22/4, những tấm pano này hiện diện ít nhất 2 điểm trên địa bàn Thủ đô là tuyến đường Kiều Mai (quận Bắc Từ Liêm) và trên đường Đội Cấn (quận Ba Đình), đoạn đối diện với cổng vào khu quần thể Lăng và Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Giải thích về sự xuất hiện các tấm pano này, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Hà Nội xác nhận sự việc này là chính xác.“Do khi duyệt bản thảo trong khổ A4 kích thước bé nên nhìn khá chuẩn, không vấn đề gì. Nhưng khi chuyển về cho các Quận phóng to ra khổ lớn thì xuất hiện rõ ra những điểm phản cảm. Vì vậy cũng mong mọi người thông cảm vì trong mỹ thuật, có khi nếu để ảnh bé thì không sao nhưng khi phóng to ra thì phát hiện ra nhiều điểm rất lạ. Sau khi tiếp thu phản ánh của Báo thì ngay trong đêm qua, chúng tôi đã cho thay ngay 2 tấm pano đó”.

Qua đó, thay mặt Sở Văn hóa Thể thao du lịch, ông Động cũng đã ghi nhận sơ suất này, trước hết do chủ quan nhưng một phần cũng do yếu tố khách quan liên quan đến mỹ thuật.

Sáng ngày 23/4, những "tấm pano kì dị" trên đường Đội Cấn (Ba Đình) đã được tháo gỡ và thay vào đó là một mẫu pano khác.

Theo Thanh Hùng (Infonet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm