Hà Nội đốc thúc tìm nguyên nhân cá chết ở Hồ Tây

Ngày 12-10, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành có liên quan sớm tìm ra nguyên nhân cá chết ở Hồ Tây thời gian qua để công bố cho người dân được biết.

cá hồ tây chết

Hiện tượng cá Hồ Tây chết hàng loạt đã trôi qua 13 ngày nhưng đến giờ nguyên nhân cá chết vẫn chưa được giải đáp.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng giao chính quyền quận Tây Hồ, Ba Đình tiếp tục cùng các đơn vị quản lý hồ (Ban Quản lý Hồ Tây, Công ty TNHH MTV Hồ Tây...) và người dân khu vực Hồ Tây dọn vệ sinh môi trường hồ. Đồng thời nghiêm cấm sử dụng cá chết làm thực phẩm, kiểm tra việc xả thải đối với các nhà hàng, khách sạn, các nhà nổi khu vực Hồ Tây, xử lý theo quy định của pháp luật những vi phạm (nếu có). Trường hợp phát hiện những bất thường hoặc các vi phạm vượt quá thẩm quyền, có văn bản báo cáo UBND TP.

Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội cũng giao Công ty Môi trường đô thị Hà Nội xử lý, tiêu hủy cá chết theo quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường. Cùng với đó yêu cầu Sở Y tế phun thuốc phòng dịch, xử lý ô nhiễm khu vực Hồ Tây. Các địa phương khác tăng cường việc kiểm tra, quản lý hồ trên địa bàn, nếu phát hiện dấu hiệu bất thường phải có giải pháp xử lý kịp thời, báo cáo TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm