Hà Nội - Hải Phòng chỉ còn một giờ xe

Tuyến cao tốc đường bố trí hai trạm thu phí lớn tại vị trí đầu tuyến thuộc địa phận Hưng Yên với quy mô 14 làn thu phí và cuối tuyến thuộc địa phận Hải Phòng với quy mô 16 làn thu phí. Các trạm thu phí khác bố trí trên nút giao với các đường quốc lộ với quy mô 4-10 làn thu phí. Dự án hoàn thành giúp thời gian chạy xe Hà Nội - Hải Phòng chỉ còn một tiếng đồng hồ (thay vì hai tiếng rưỡi đồng hồ như trước đây).

Tuyến đường được Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI, chủ đầu tư) áp dụng mức phí khoảng 1.500 đồng/km với xe tiêu chuẩn (phân thành năm nhóm xe) và tính phí theo quãng đường thực đi. Mức phí thấp nhất đi toàn tuyến với xe dưới 12 chỗ, xe buýt, xe tải trọng dưới hai tấn là 160.000 đồng. Mức phí cao nhất trên toàn tuyến là 840.000 đồng áp dụng với xe tải trọng 18 tấn trở lên, xe chở container 40 feet.

Dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đưa vào khai thác có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của khu vực và của cả nước.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy