Hà Nội mở 'chiến dịch' kiểm tra quán karaoke

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đối với các sở, ngành, đơn vị liên quan tại Hội Công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa diễn ra sáng nay (24-11).

Sau vụ cháy quán karaoke chết 13 người tại Cầu Giấy, Hà Nội đã mở nhiều đợt kiểm tra các điều kiện về PCCC tại các quán karaoke trên khắp địa bàn TP. Ảnh: PHI HÙNG

Theo đó, từ nay đến 25-12 (trong vòng một tháng), Hà Nội sẽ tổng kiểm tra các quán karaoke, vũ trường, quán bar, nhà hàng trên tất cả quận, huyện, nội dung kiểm tra bao gồm: Phù hợp với quy hoạch, có đăng ký kinh doanh, giấy phép đăng ký kinh doanh, đảm bảo đủ an toàn trật tự, PCCC và lắp đặt quảng cáo đúng quy định.

"Nếu cơ sở nào vi phạm, chưa đủ điều kiện hoạt động thì đình chỉ hoạt động đến khi nào khắc phục xong mới tiếp tục cho phép hoạt động" - ông Quý nhấn mạnh. Bên cạnh đó, ông Quý cũng yêu cầu Sở VH&TT TP Hà Nội chủ trì, hệ thống lại toàn bộ các văn bản quy định liên quan và chỉ cấp giấy phép hoạt động kinh doanh karaoke khi đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định.

Theo báo cáo của Sở VH&TT TP Hà Nội, hiện 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội có 1.240 cơ sở kinh doanh karaoke đã được cấp phép hoạt động, trên tổng số gần 4.500 quán karaoke được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch.

Sở VH&TT TP Hà Nội cũng đánh giá hầu hết các cơ sở này đều không đảm bảo các điều kiện hoạt động như cửa phòng hát không đúng quy định, vượt số lượng phòng hát theo quy định; biển hiệu, bảng quảng cáo có diện tích lớn, che kín toàn bộ mặt tiền nhà; dùng đèn chiếu sáng, đèn trang trí có độ sáng chói, tiêu thụ điện năng lớn tiềm ẩn nguy cơ chập điện, hỏa hoạn; không đảm bảo điều kiện PCCC… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm