Hà Nội thí điểm xử phạt ôtô vi phạm qua hình ảnh

Trao đổi với PV, trung tá Lê Đức Kỳ, Đội CSGT số 1 cho biết, từ ngày 25/8, đội 1 bắt đầu thí điểm xử phạt vi phạm giao thông bằng hình ảnh đối với các ôtô đỗ sai phép mà không có mặt người điều khiển phương tiện.

Hà Nội thí điểm xử phạt ôtô vi phạm qua hình ảnh ảnh 1
Các hồ sơ xử lý vi phạm này sẽ được gửi về địa chỉ đăng ký của chủ xe để
người vi phạm tới đội cảnh sát giao thông nộp phạt. Ảnh: Tiến Dũng.

Theo ông Kỳ, sau vài ngày thực hiện, đội đã chụp được hàng chục trường hợp ôtô đỗ sai quy định và đang lập hồ sơ xử phạt hành chính.

“Chúng tôi sẽ gửi hồ sơ kèm ảnh chụp xe vi phạm với ngày giờ, địa điểm… cụ thể qua đường bưu điện đến địa chỉ của chủ phương tiện. Nếu trong khoảng thời gian nhất định chủ xe không đến nộp phạt, Đội sẽ có biện pháp xử lý tiếp theo”, ông Kỳ nói thêm.

Hà Nội đang triển khai thángan toàn giao thông ở tất cả các quận, huyện, thị xã. Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, bên cạnh việc xử lý vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, uống rượu bia, dừng đỗ sai quy định... Phòng sẽ thành lập các tổ công tác trấn áp thanh niên ngổ ngáo mang theo vũ khí.

Hà Nội đang thiếu trầm trọng các điểm dừng đỗ ôtô, đặc biệt là khu vực trung tâm, đây là một phần nguyên nhân của tình trạng dừng đỗ không đúng quy định.

Theo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, tại các khu vực nội thành của Hà Nội và TP HCM các hành vi dừng đỗ xe ôtô, quay đầu không đúng quy định bị phạt 600.000-1.000.000 đồng (tăng gấp đôi so với mức chung). Hành vi dừng đỗ, quay đầu xe gây ùn tắc giao thông sẽ bị phạt đến 2 triệu đồng.


Theo Tiến Dũng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm