Hai nhà máy tái chế rác hiện đại cùng gây ô nhiễm

Trước đó, UBND huyện Củ Chi có công văn phản ánh trong quá trình hoạt động tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Tây Bắc, hai nhà máy tái chế rác của hai công ty nói trên phát sinh nước thải và mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến dân cư xung quanh.

Qua kiểm tra thực tế, UBND huyện Củ Chi cho biết tại Công ty Vietstar tồn đọng khoảng 15.000 tấn chất thải (thời điểm cuối tháng 7-2015). Số chất thải này lưu chứa lộ thiên trong khuôn viên của công ty. Ngoài việc để phát tán mùi hôi, công ty cũng không có biện pháp thu gom nước rữa trôi từ đống chất thải này.

Chất thải lưu chứa lộ thiên tại Công ty Tâm Sinh Nghĩa. Ảnh: KB

Đối với Công ty Tâm Sinh Nghĩa, UBND huyện Củ Chi cho hay lượng chất thải tồn đọng tại nhà máy của công ty này lên tới 100.000 tấn. Công ty Tâm Sinh Nghĩa cũng lưu chứa lộ thiên, không có các biện pháp xử lý làm phát sinh mùi hôi trên diện rộng…

Với công nghệ tái chế rác làm phân compost, Công ty Vietstar và Công ty Tâm Sinh Nghĩa được xem là hai đơn vị xử lý rác hiện đại nhất TP.HCM hiện nay. Hiện giá xử lý rác TP chi trả cho hai công ty này khoảng 18 USD/tấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm