Hai thanh niên lạng lách, ép đầu xe CSGT

Trưa 17-8, trong khi làm nhiệm vụ, các chiến sĩ CSGT thuộc Đội CSGT công an TP. Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) đã phát hiện, truy đuổi hai thanh niên vi phạm và có dấu hiệu lạng lách, thách thức để bỏ chạy.

 Thiếu úy Đinh Ngọc Tùng, Đội CSGT công an TP. Bà Rịa cho hay, khoảng 10 giờ 30 phút sáng cùng ngày, tổ tuần tra gồm hai người của thiếu úy Tùng chạy xe công vụ đến khúc đường Nguyễn Thanh Đằng- Huỳnh Ngọc Hay, TP. Bà Rịa thì phát hiện hai thanh niên đi xe máy 72K1-39454 chạy ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm.

CSGT quay xe lại, ra hiệu lệnh yêu cầu hai thanh niên dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên hai thanh niên không chấp hành mà lập tức đánh võng, lạng lách để bỏ chạy.

Thấy CSGT đuổi theo, hai thanh niên không dừng lại mà tiếp tục chạy xe vượt đèn đỏ bỏ chạy. Đến đường CMT8, hai đối tượng bất ngờ quay xe lại, ép đầu xe CSGT rồi bỏ chạy tiếp vào các đường nhánh gần nhà thờ Bà Rịa.

“Chúng tôi không truy đuổi gắt, ép sát nữa mà chạy chậm lại phía sau xe hai thanh niên. Hai thanh niên vẫn tiếp tục lạng lách, đánh võng trước đầu xe chúng tôi. Khoảng 20 phút sau, khi đến một đoạn đường hẹp do hai xe ôtô đậu dưới đường, trên vỉa hè là xe máy của quán cà phê, hai thanh niên mới chịu chạy chậm lại. Thấy vậy chúng tôi ép sát, dừng xe khống chế hai thanh niên. Do thấy một trong hai người đeo balo dấu hiệu khả nghi là vận chuyển ma túy chúng tôi mới gọi thêm lực lượng để đưa về trụ sở làm việc”- thiếu úy Tùng, kể.

Qua kiểm tra bước đầu, thanh niên điều khiển xe tên Trần Khánh Duy (22 tuổi, HKTT tại quận Hoàng Mai, Hà Nội). Thanh niên còn lại cũng là người Hà Nội. Duy cho hay cả hai vào Bà Rịa tự bỏ tiền ra làm nghề cho vay trả góp. Trong túi mang theo của hai thanh niên cũng có một số giấy ghi nhận nợ, thu tiền trả góp hàng ngày và giấy tờ tùy thân của cá nhân vay nợ ở huyện Long Điền, Đất Đỏ…

Đội CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ xe đối với Duy về các lỗi: Điều khiển xe máy biển số không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT; không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông; xe không có gương chiếu hậu bên trái.

Đội CSGT công an TP. Bà Rịa cũng đã lập biên bản, bàn giao hai thanh niên này cho Đội Cảnh sát Hình sự để tiếp tục xác minh làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm