Ham 200 USD tiền công trông coi heroin đổi 18 năm tù

Như đã đưa tin, đêm 26-5-2016, Pủa và Cha nhận trông coi hai túi xách đựng ma túy của người Lào (không rõ lai lịch địa chỉ) trong phòng 208, khách sạn Phanh Dần 2 (xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).

Khi bị lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn ập vào phòng vây bắt, Cha và Tủa ôm heroin rồi rút dao nhọn ra đâm loạn xạ, chống trả công an.

Tuy nhiên các chiến sĩ đã mưu trí tránh được dao đâm và tước hung khí, bắt gọn Cha cùng Tủa. Tang vật thu giữ 50 bánh heroin, 200 USD và ba điện thoại di động.

Hai bị cáo Cha và Pủa tại phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng, trước khi bị bắt bốn ngày, Pủa đi chợ và gặp Cha cùng một người Lào. Cha hỏi Pủa "Anh có nghiện ma túy không?", Pủa trả lời "có nghiện heroin". Người này nói tiếp: "Năm ngày nữa tôi mang heroin sang Việt Nam và nhờ anh trông coi, nếu bán được sẽ cho tiền".

Người này đưa cho Pủa một chiếc điện thoại có sim ở bên trong để "tiện liên lạc khi đưa ma túy sang Việt Nam".

Tối 25-5-2016, Pủa đang ngồi chơi với gia đình thì nhận được điện thoại của người Lào nói: "Ngày mai lên Noong Dẻ (xã Nậm Cắn, Kỳ Sơn) đón tôi và Cha về thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn)". Pủa nói đường xa không đi được, hai bên thống nhất sẽ gặp nhau ở khách sạn Phanh Dần 2.

Tại đây, người Lào đưa cho Cha và Pủa mỗi người 200 USD và bảo ở lại phòng canh giữa 2 túi xách đựng ma túy. Trong đêm 26-5-2016, Cha lấy một ít heroin đưa ra cho Pủa sử dụng rồi Pủa nói "hàng bình thường, không được ngon lắm". Khi cả hai đang ngồi trông coi heroin chờ tới giờ giao dịch thì bị bắt.

Phòng kỹ thuật hình sự Công an Nghệ An giám định, kết luận trong 50 bánh heroin chỉ có 6 bánh là thật còn lại 44 bánh là hàng giả. Số heroin thật có trọng lượng là 1.999,57 gam.

Tại phiên tòa, hai bị cáo Pủa và Cha đều thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải và xin được giảm án để sớm về với gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm