Hằn lún vệt bánh xe: Ban quản lý kém, nhà thầu làm dối

“Thời chiến tranh, điều kiện khó khăn gian khổ là thế nhưng chúng ta vẫn có con đường Quyết Thắng huyền thoại. Còn bây giờ đủ các điều kiện, máy móc hiện đại mà vẫn không làm tốt tuyến đường được thì nguyên nhân chính là do con người, không thể đổ lỗi cho ai” - ông Thăng nói. Bộ trưởng GTVT cũng khẳng định việc để xảy ra tình trạng hằn lún vệt bánh xe là trách nhiệm của các ban quản lý dự án. Các ban quản lý dự án chưa làm tròn trách nhiệm, chưa đủ năng lực quản lý, điều hành nên để nhà thầu làm không đảm bảo chất lượng.

Ông Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 3, Vụ Khoa học công nghệ mời thêm Tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình), Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 1 (Cienco1) khảo sát, lên kế hoạch sửa chữa tuyến đường. Nếu Tập đoàn Sơn Hải đồng ý sửa chữa thì chuyển toàn bộ kinh phí bảo hành cho đơn vị này thi công, nếu không thì Cienco1 làm, không để nhiều đơn vị sửa chữa dẫn đến chất lượng không đồng đều.

Trước đó, ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Ban Quản lý dự án 3, cho biết mặt đường quốc lộ 5 đã xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe trong đợt nắng nóng cao điểm từ ngày 15-5 đến 30-5. Từ đó đến nay vết hằn lún phát triển theo diện rộng.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm