Hàn Quốc lo kinh tế bất ổn vì vụ luận tội bà Park

Hàn Quốc đang cố giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của việc Tổng thống Park Geun-hye đối mặt với nguy cơ bị luận tội lên kinh tế, theo Yonhap.

Chiều 9-12, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Yoo Il-ho cũng đã họp với nhiều quan chức cấp cao Bộ Tài chính để đánh giá tình trạng nền kinh tế hiện tại và bàn cách đối phó bất ổn. Chi tiết cuộc gặp không được công bố. Bộ trưởng Yoo dự kiến sẽ họp báo với báo chí nước ngoài vào ngày 11-12.

Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Yim Jong-yong kêu gọi các quan chức chính phủ thống nhất trong thực hiện các chính sách. Ông Yim là người tháng trước được Tổng thống Park đề cử thay ông Yoo nhận chức Bộ trưởng Tài chính, tuy nhiên Quốc hội chưa xem xét thông qua đề cử này.

Dự kiến trong ngày 10-12, hai ông Yoo, ông Jim sẽ gặp các nhà hoạch định chính sách kinh tế và các lãnh đạo doanh nghiệp bàn biện pháp đối phó bất ổn thị trường.

Quốc hội Hàn Quốc trong cuộc họp bỏ phiếu đề nghị luận tội Tổng thống Park Geun-hye ngày 9-12. Ảnh: YONHAP

Quốc hội Hàn Quốc trong cuộc họp bỏ phiếu đề nghị luận tội Tổng thống Park Geun-hye ngày 9-12. Ảnh: YONHAP

Trong cuộc họp khẩn chiều 9-12, Thống đốc Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) Lee Ju-yeol lo ngại bất ổn chính trị sẽ không chỉ khiến thị trường tài chính và hối đoái biến động mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ vì khiến thế giới bất an.

Ông cho biết BOK đã thành lập một đội đặc nhiệm quan sát chặt mọi động thái bất ổn từ thị trường tài chính, cũng như quan sát kỹ đánh giá nước ngoài về kinh tế Hàn Quốc. Các công việc này sẽ được thực hiện liên tục, hàng giờ.

Cuộc họp khẩn của BOK diễn ra sau khi các thị trường chứng khoán và hối đoán đóng cửa. BOK dự kiến sẽ họp tiếp vào ngày mai 10-9 để kiểm tra phản ứng của các thị trường toàn cầu với biến động chính trị Hàn Quốc.

Dự trữ ngoại tệ của Hàn Quốc hiện đang ở khoảng 372 tỉ USD, đứng thứ 8 thế giới về dự trữ ngoại tệ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy