Hàng ngàn cuộc gọi đến đường dây nóng của Bí thư Đinh La Thăng

Chiều 21-2, Văn phòng Thành ủy TP.HCM cho biết kể từ khi công bố số điện thoại đường dây nóng của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng (21 giờ ngày 19-2 đến 16 giờ ngày 21-2), đã có gần 1.200 cuộc gọi, hơn 800 tin nhắn gửi vào đường dây nóng này.

Theo đó, đa số cuộc gọi vào đường dây nóng có nội dung phản ánh về lĩnh vực quản lý đô thị (nhất là về ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường), an ninh trật tự, cải cách hành chính, khiếu nại tố cáo.

Văn phòng Thành ủy đã tổng hợp, báo cáo với Bí thư Thành ủy, đồng thời chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. 

Sáng cùng ngày, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM, cho biết hiện tại số điện thoại đường dây nóng đã có, hôm nay (22-2) UBND TP sẽ họp bàn về cách quản lý, vận hành và xử lý phản ánh của người dân qua đường dây nóng.

UBND TP lập đường dây nóng để doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân... có thể phản ánh những vấn đề bức xúc cũng như đề xuất, hiến kế, đóng góp cho công tác chỉ đạo, điều hành của UBND TP được hiệu quả hơn.

Theo ông Hoan, trước đây UBND TP cũng đã có đường dây nóng nhưng nằm ở trên hệ thống cổng thông tin điện tử của ủy ban này. “Bây giờ có nhiều nội dung thông tin đòi hỏi phản ánh tức thời, xử lý ngay, nếu đưa lên mạng cổng thông tin điện tử thì sẽ chậm và yêu cầu người dân phải gửi thư. Mở thêm đường dây nóng nhằm mục đích mở rộng khả năng xử lý cho tốt hơn, chứ còn bản thân thì đường dây nóng đã có rồi” - ông Hoan nói.

Việc thành lập đường dây nóng của UBND TP xuất phát từ chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

Trước đó, tại hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo tết Bính Thân 2016 vào sáng 18-2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã nói rằng: “Còn sự trì trệ nào mà các doanh nghiệp thấy bức xúc thì hãy gọi cho tôi. Các trường hợp nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp phải kiên quyết xử lý nghiêm”. 

 

Đường dây nóng phải “nóng”

Liên quan đến đường dây nóng tiếp nhận thông tin đến Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Văn Minh, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, cho biết số điện thoại đường dây nóng 08.88 247 247 mà Văn phòng Thành ủy vừa công bố sẽ hoạt động liên tục 24/24 giờ và suốt bảy ngày trong tuần. Vì vậy, việc chọn số điện thoại mang ba số cuối “247” cũng mang ý nghĩa này.

Ông Minh cũng khẳng định Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trực tiếp sử dụng số điện thoại này. Tuy nhiên, khi Bí thư Đinh La Thăng bận họp, làm việc thì sẽ có bộ phận trực tiếp nhận tất cả thông tin phản ánh của người dân TP, sau đó tổng hợp và báo cáo cho Bí thư Thành ủy. “Tiếp nhận phản ánh của người dân xong, cách xử lý thông tin như thế nào còn tùy nội dung mà người dân phản ánh” - ông Minh nói.

Qua báo chí, ông Minh cũng khuyến cáo người dân chỉ nên gọi đến đường dây nóng để phản ánh những vấn đề liên quan đến kinh tế-xã hội và dân sinh trên địa bàn TP khi thấy thật sự cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy