Hàng ngàn người dân TP.HCM dự giỗ tổ Hùng Vương

Ngay từ sáng sớm, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cùng nhiều lãnh đạo, đại diện các ban, ngành, đoàn thể và hàng ngàn người dân đã có mặt tại khu tưởng niệm các vua Hùng để dự ngày giỗ quốc tổ, nhớ về cội nguồn dân tộc.

Lãnh đạo cùng hàng ngàn người dân đến dự lễ giỗ tổ Hùng Vương.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu đã ôn lại truyền thống dựng nước và giữ nước hào hùng của các vua Hùng.


Theo bà Châu, hằng năm giỗ quốc tổ Hùng Vương đã thể hiện tình cảm sâu đậm, máu thịt đối với tổ tiên, nòi giống, trở thành biểu tượng cao đẹp trong cộng đồng của mỗi người Việt Nam. Đồng bào chúng ta dù đang sinh sống ở đâu, trong nước hay định cư ở nước ngoài đều nêu cao đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, nhớ đến ngày giỗ quốc tổ, nhớ về cội nguồn.

“Mỗi người dân TP luôn khắc sâu vào tâm khảm sự nghiệp to lớn và truyền thống tốt đẹp, quý báu của tổ tiên, của thời đại các vua Hùng đã có công dựng nước” - bà Châu nói.

Ai cũng mong muốn đến thắp hương, tưởng nhớ các vua Hùng.

Bà Châu kêu gọi các cấp, các ngành và đồng bào TP cùng nhau đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động tương thân, tương trợ, tham gia các cuộc vận động trên địa bàn dân cư, nỗ lực hoàn thành các chương trình kinh tế-xã hội năm 2017 của TP với tinh thần xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Cũng giống như mọi năm, năm nay ban tổ chức đón rước lễ theo nghi thức cổ truyền tới khu tưởng niệm các vua Hùng. Ngoài kiệu rước lư hương, đồ lễ cúng các vua Hùng còn có mâm quả, trà rượu, kiệu bánh chưng bánh dày.

Đoàn rước lễ vật dâng quốc tổ Hùng Vương.

Tiếp sau đoàn rước lễ, lãnh đạo T.HCM cùng hàng ngàn người dân cũng lần lượt vào thắp hương, viếng quốc tổ Hùng Vương, tưởng nhớ công lao dựng nước và giữ nước to lớn của các vua Hùng.

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Bí thư Thường trực Tất Thành Cang dâng hương, viếng quốc tổ Hùng Vương.

Chị Nguyễn Thị Nhã (ngụ quận 9, TP.HCM) chia sẻ giỗ tổ Hùng Vương là dịp để mọi người tụ họp về đây ghi nhớ công ơn cha ông ngày xưa. Đây là một truyền thống đáng quý cần được giữ gìn và phát huy.

Ông Nguyễn Văn Hòa (ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết năm nào cũng vậy chị cùng với gia đình đã đến đây thắp hương tưởng nhớ cội nguồn của dân tộc.

Ngay sau lễ giỗ quốc tổ cấp TP, tại đền thờ các vua Hùng trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử TP, Khu du lịch Suối Tiên (quận 9), Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), Công viên Tao Đàn (quận 1) và đền thờ các vua Hùng trên địa bàn TP cũng diễn ra nhiều hoạt động giỗ tổ theo nghi thức cổ truyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm