Hàng ngàn người kẹt cứng tại trung tâm TP.HCM vì... 'bão'

Đến 22 giờ 30 phút ngày 15-12, không khí ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại TP.HCM vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trên khắp các tuyến đường, người hâm mộ vẫn thổi kèn, gióng trống, mở nhạc, hô vang “Việt Nam vô địch”, hò hét mãi không thôi.

Dòng người đi "bão" ở các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thái Học,... bị "cô lập hơn một tiếng đồng hồ liền. Ảnh: L. THOA

Cơn “bão” Việt Nam vô địch kéo dài trên suốt tuyến Trần Hưng Đạo đi qua quận 1, lan ra các tuyến đường lớn khác như Nguyễn Thái Học, Nguyễn Văn Cừ, Cống Quỳnh,… hướng ra Võ Văn Kiệt.
Dù lực lượng chức năng của TP.HCM gồm CSGT, cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự, TNXP, BVDP,… đã được bố trí từ rất sớm ở khu vực trung tâm, liên tục thay đổi đội hình, giăng hàng rào nhiều chiều nhưng dường như vẫn khó lòng ngăn được dòng người đi “bão”.
Nhận thấy sức nóng của dòng người hâm mộ, hàng trăm cảnh sát đã bố trí, dùng hàng rào sắt, “cô lập” dòng người đi bão tại các khu vực trên, không cho họ tiếp tục đổ về trung tâm TP. Đến thời điểm này, các khu vực này đều không thể nhúc nhích được. Người hâm mộ đứng tại chỗ hò hét, ăn mừng chiến thắng.

Nhiều người đứng ngồi không yên vì mãi mà vẫn chưa di chuyển được để tiếp tục cuộc vui hoặc trở về nhà.

Anh Đặng Văn Hà (ngụ quận Tân Bình), cùng nhiều bạn bè lên phố Tây xem trận chung kết, tuy nhiên đến hơn 22 giờ vẫn chưa thể về nhà vì không ai di chuyển được.
"Bây giờ mà ra đường Trần Hưng Đạo thì chỉ có nước kẹt cứng trong đó chứ làm sao đi được. Thôi đành đứng đây chờ khi nào CSGT giải tán, phân luồng đường hàng ngàn người này thì mình về vậy. Việt Nam thắng rồi, đợi tí cũng vui" - anh Hà nói.

Một đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết hiện nay khu vực TP đang kẹt xe cục bộ, ở rất nhiều tuyến đường. Việc này đã diễn ra khoảng 2 tiếng đồng hồ. Hiện lực lượng CSGT cùng với các lực lượng khác đang bố trí ở rìa của các khu vực kẹt xe này. Để từ từ phân luồng, kéo giãn lượng người ra phía ngoại thành. Dự kiến phải mất rất lâu mới giải tỏa được lượng người hâm mộ ở trung tâm TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm