Hàng ngàn người tham gia ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân 2014.

Đây là ngày hội cuối cùng trong chuỗi các ngày hiến máu Hành trình đỏ 2014.

Với thông điệp Mỗi trái tim – Một ngọn lửa anh hùng, ngày hội nhằm hướng giới trẻ và cộng đồng tới hoạt động tri ân thế hệ cha ông đi trước, cùng hướng tới kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27-7), thông qua hành động thiết thực: Hiến máu cứu người.

Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người là sinh viên các trường ĐH-CĐ, học sinh thủ đô, và đông đảo tầng lớp nhân dân đã đến tham dự ngày hội và cùng hiến máu tình nguyện.

Bạn Nguyễn Thị Quỳnh, sinh viên ĐH Ngoại thương (Hà Nội), cùng nhóm bạn cùng lớp đã đến đây từ sáng sớm để đăng ký hiến máu. “Đây là lần thứ ba tham gia hiến máu tình nguyện. Em rất vui vì những giọt máu của mình đã góp phần cứu sống những người bệnh” – Quỳnh nói.

Anh Nguyễn Thành Vinh, đang làm nhân viên một công ty ở Hà Nội, cho biết thấy được ý nghĩa to lớn của máu đối với tính mạng người bệnh nên anh đăng ký hiến máu. “Trong một lần cấp cứu ở bệnh viện, mẹ tôi đã được cứu sống nhờ những giọt máu hết sức đáng quý. Đó là động lực để tôi đăng ký hiến máu” – anh Vinh chia sẻ.

Ban Tổ chức chương trình cho biết dự kiến sẽ tiếp nhận được khoảng 2.500 đơn vị máu.

Trước đó,  Hành trình đỏ 2014 với thông điệp Kết nối dòng máu Việt đã vận động hiến máu và tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh tại 24 địa phương. Chương trình đã tuyên truyền đến khoảng 500.000 lượt người về hiến máu tình nguyện và tan máu bẩm sinh, vận động được trên 25.000 người đăng ký hiến máu, tiếp nhận được gần 14.000 đơn vị máu. Cùng đó, các hoạt động tri ân, hướng về cội nguồn được thực hiện như: Dâng hương tại đài tưởng niệm, thăm nghĩa trang liệt sĩ, thăm các di tích lịch sử, cách mạng...

 GS-TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học và truyền máu Trung ương, cho biết: “Thành công lớn nhất mà Hành trình đỏ đã đạt được là tạo ra “cú huých” mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy công tác hiến máu tình nguyện tại các địa phương”.

  HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.