Hàng trăm công nhân lo vì thẻ ATM bị trừ tiền

Theo ghi nhận của PV Pháp Luật TP.HCM, 11 giờ 30 (9-7) vẫn còn hàng chục công nhân tập trung tại phòng giao dịch để nghe nhân viên ngân hàng làm việc ở đây giải thích về nguyên nhân bị trừ tiền và lúc nào thì họ rút được tiền.

Công nhân tập trung tại phòng giao dịch Ngân hàng Đông Á. Ảnh: P.ĐIỀN

Chị Oanh, một trong những người bị trừ tiền, cho biết: "Ngày 8-7, công ty trả lương tháng 6, do gấp trả tiền trọ, tiền học cho con tôi rút 2 triệu đồng. Tôi chờ hồi lâu nhưng không thấy tiền nhả ra mà tài khoản vẫn báo bị trừ số tiền rút".

Sau đó, chị Oanh tiếp tục rút tiền hai lần nữa từ cây ATM này nhưng kết quả vẫn như lần đầu tiên.

Sau đó thông tin từ ngân hàng phản hồi qua tin nhắn giao dịch không thành công, hoàn lại tiền (số tiền 2 triệu đồng). "Tôi đặt lệnh rút tiền ba lần, mỗi lần 2 triệu đồng, kết quả cả ba lần tiền không nhả nhưng vẫn bị trừ 4 triệu đồng" - chị Oanh cho biết.
Tương tự, anh Tùng, công nhân Công ty Pouyen, phản ánh: "Tan ca chiều tôi vào trụ ATM Ngân hàng Đông Á rút 2 triệu đồng để trả tiền trọ. Tuy nhiên, tiền không nhả nhưng tài khoản của tôi vẫn bị trừ 2 triệu đồng".

Khi hỏi nhân viên, họ bảo ngày cuối tuần chưa thể giải quyết, tuy nhiên họ khẳng định trong trường hợp tiền chưa nhả, có thể sớm nhất trong vòng 24 giờ tiền sẽ được hoàn lại trong tài khoản giao dịch không thành công. "Lương tháng của em có 5 triệu bị trừ 2 triệu, lo quá chờ đến sáng đi hỏi cho an tâm" - anh Tùng nói.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Củ Phát Nghiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty Pouyen Việt Nam, xác nhận: Công ty đã chuyển lương đầy đủ cho hàng chục ngàn công nhân qua thẻ ATM Ngân hàng Đông Á và một ngân hàng khác. Tuy nhiên, khi người lao động đi rút tiền ở ATM Ngân hàng Đông Á thì xảy ra tình trạng tiền không nhả nhưng tài khoản vẫn bị trừ tiền. Nhiều công nhân khác đi rút ở các ngân hàng khác thì bị nuốt thẻ. 

"Công đoàn đã tiếp nhận thông tin của người lao động, phối hợp cùng công ty và ngân hàng để giải thích nguyên nhân bị trừ tiền trong thẻ ATM và cách khắc phục sớm nhất để người lao động yên tâm làm việc" - ông Nghiệp nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm