Hàng trăm nữ tiểu thương tham gia hội thi 'Phụ nữ và pháp luật'

Đến tham dự hội thi có đại diện Văn phòng Ban Công tác phía nam Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, các ban ngành liên quan cùng hơn 400 phụ nữ trên 24 quận, huyện trong đó có 168 thí sinh là các nữ tiểu thương buôn bán kinh doanh tại các chợ.

 Hội thi "Phụ nữ và pháp luật" năm 2015 với sự tham gia của 24 đội thi

Theo đó, có hai phần thi dành cho 24 đội thi đến từ Hội Liên hiệp Phụ nữ 24 quận, huyện trên địa bàn thành phố là trắc nghiệm và xử lý tình huống. Trong đó, phần thi trắc nghiệm có sáu lượt thi với bốn đội; có bảy câu hỏi và đáp án đúng tương ứng; phần thi xử lý tình huống với 30 tình huống pháp luật liên quan đến Luật Phòng, chống buôn bán người năm 2011 cùng Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 được đưa ra. Các đội có 2 phút suy nghĩ trước khi trả lời. 

 Hơn 400 chị em phụ nữ, tiểu thương đã hào hứng tham dự cuộc thi

Tại hội thi, những tiểu thương đã hào hứng tham gia, nhiều cổ động viên còn mang theo băng rôn, khẩu hiệu ủng hộ cho đội của mình. Đến tham dự hội thi từ sáng sớm, chị Nguyễn Thị Nhé, tiểu thương chợ Củ Chi, cho biết qua hội thi những tiểu thương hiểu và biết được luật, không những trong kinh doanh mà còn trong ứng xử trong gia đình, xã hội sao cho hài hòa hợp lý, mình biết và tư vấn cho chị em trong chợ biết thêm” - chị Nhé nói.

Bà Vũ Thị Tỵ (70 tuổi, ở quận Tân Bình) cũng đến tham dự hội thi từ sáng sớm 

Hội thi còn thu hút nhiều hội viên từ các chi hội ở nhiều độ tuổi khác nhau. Bà Vũ Thị Tỵ (70 tuổi, ở quận Tân Bình) cho biết mình tuổi đã cao nhưng hiểu biết pháp luật là rất cần thiết. "Nếu đọc, học thì khó vì tuổi cao nhưng khi tham gia hội thi như thế này thì dễ biết, dễ nhớ hơn” - bà Tỵ nói.

 Nhiều đội mang băng rôn, khẩu hiệu tới cổ vũ cho hội thi

 

Kết thúc hội thi, giải nhất đã được trao cho Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Thủ Đức.

Giải nhì thuộc về Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 6, 11, Nhà Bè.

Giải ba thuộc về Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 2, 3, 10, Tân Phú và Bình Chánh…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm