Hành khách quên 300 triệu đồng trên tàu

Ngày 16-6, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã gửi thư khen ngợi nhân viên tổ tàu SE1 và tập thể Đoàn tiếp viên Đường sắt Hà Nội đã trả lại tài sản trị giá hơn 300 triệu đồng cho hành khách đi tàu.

Trước đó, hôm 5-6, tàu SE1 dừng ở ga Quảng Ngãi trong hành trình vào ga Sài Gòn. Lúc này, tiếp viên phụ trách toa phát hiện tại giường 17 của hành khách Nguyễn Mậu Yến Nhi (trú tại 596 Hai Bà Trưng, Quảng Ngãi) có vé đi từ Huế đến Quảng Ngãi để quên một chiếc ví nữ màu đen nên đã báo ngay cho trưởng tàu.

Trưởng tàu Bùi Xuân Hải tiến hành kiểm tra, lập biên bản dưới sự chứng kiến của hành khách trên toa. Trong ví có 42 triệu đồng với nhiều mệnh giá tiền khác nhau và một số ngoại tệ, sổ tiết kiệm giá trị 291 triệu đồng, trang sức, giấy tờ như CMND, thẻ ATM…tổng giá trị tài sản trị giá trên 333 triệu đồng.

Hành khách vui mừng nhận lại chiếc ví bỏ quên trên tàu. Ảnh: VNR

Trưởng tàu Bùi Xuân Hải đã liên lạc với hành khách Yến Nhi để trao trả tài sản bỏ quên. Nhưng do tàu đang phải tiếp tục hành trình, không thể trao trả ngay, chị Nhi đã tin tưởng, nhờ tổ tàu bảo quản giúp và trao lại cho chị vào ngày 7-6 tại ga Quảng Ngãi khi tàu từ ga Sài Gòn trở về Hà Nội.

Biết được tin, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa biểu dương hành động tốt đẹp và thái độ làm việc đầy trách nhiệm của đoàn tiếp viên tàu khách Thống Nhất SE1, cũng như rất nhiều hành động cao đẹp khác của người lao động ngành Đường sắt.

"Tôi mong rằng thời gian tới, các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần làm việc đầy trách nhiệm này..."- Bộ trưởng lưu ý.

Liên quan đến hành động này, trước đó, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó tổng giám đốc, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã trao giấy khen cho ông Dương Ngọc Nam và tổ tàu SE1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm