VỤ “NỮ SINH VIÊN BUÔN 5,5 BÁNH HEROIN”

Hành vi đặc biệt nguy hiểm, lãnh án tử hình

Vi Thị Đét, Kha Văn Thức tù chung thân, Lo Văn Xáo 20 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Đồng thời, tòa tuyên phạt tiền Minh 30 triệu đồng, Thượng 10 triệu đồng, Thức và Xáo mỗi người 10 triệu đồng. Riêng Đét có hoàn cảnh khó khăn, chồng đang thụ án tù chung thân nên được miễn phạt tiền.

HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, có sự bàn bạc tổ chức, mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn gây tác hại lớn cho xã hội cần phải xử nghiêm minh để răn đe người khác. Bị cáo Minh khi phạm tội đang là sinh viên, có học thức nhưng còn lôi kéo nhiều người khác cùng phạm tội. Khi bị bắt giữ, Minh không thành khẩn khai báo dẫn đến đối tượng cầm đầu là Nguyễn Anh Dũng đã kịp bỏ trốn, số lượng ma túy mua bán trái phép quá lớn, do vậy cần loại trừ vĩnh viễn ra khỏi xã hội. Còn bị cáo Xáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và đã hai lần lập công cho công an bắt được hai vụ ma túy khác.

Theo hồ sơ, từ năm 2006, Dũng quen rồi cặp bồ với Minh (sinh viên Trường ĐH Vinh, Nghệ An) để nhờ Minh mua heroin đưa đi tiêu thụ. Sau đó, Dũng đưa tiền cho Minh và đồng phạm để mua tổng cộng 5,5 bánh heroin.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm