Hào hứng hội thao chữa cháy cứu người

Tham gia hội thao có 172 vận động viên, huấn luyện viên được tuyển chọn từ 20 đội tuyển đến từ các đơn vị PCCC tỉnh Khánh Hòa, các đội dân phòng, PCCC thuộc các xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp đã xuất sắc vượt qua vòng loại ở các khu vực trong tỉnh.

Tại hội thao, các vận động viên lần lượt trải qua các phần thi gồm: Chạy tiếp sức 4x100 m, vượt qua các chướng ngại vật để cứu người bị nạn, cứu tài sản đưa đến khu vực an toàn; dùng mền dập lửa... Với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, các vận động viên triển khai đội hình xe chữa cháy phun nước hộp tiêu điểm.

Những nội dung thi này được mô phỏng từ các kỹ năng chữa cháy, cứu hộ chuyên nghiệp, đòi hỏi mỗi vận động viên phải có thể lực tốt, thuần thục các động tác chuyên môn và hoàn thành phần thi trong thời gian sớm nhất.

Các vận động viên lần lượt trải qua các phần thi.

Cứu người bị nạn.

Dập lửa.

Theo Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Khánh Hòa, hội thao nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng chữa cháy ban đầu, triển khai phương án CNCH để hạn chế thấp nhất các thiệt hại trong trường hợp có hỏa hoạn, đồng thời rút kinh nghiệm để xây dựng, củng cố lực lượng PCCC cơ sở trong thời gian tới.

Sau các phần thi rất sôi nổi, kết thúc hội thao, phần thi của lực lượng PCCC cơ sở, ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đội PCCC Công ty Xăng dầu Phú Khánh. Phần thi đội dân phòng, ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đội dân phòng phường Phương Sài, TP Nha Trang. Tại phần thi của lực lượng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp, ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đội Phòng cảnh sát PCCC số 2 (khu vực Cam Ranh, Khánh Sơn).              

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm