Hậu Giang chưa phát ngôn về thông tin ông Trịnh Xuân Thanh xin ra khỏi Đảng

Trong sáng 7-9 đến đầu giờ chiều cùng ngày, PV báo Pháp Luật TP.HCM liên tục liên hệ với Thường trực Tỉnh ủy, chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Tỉnh ủy Hậu Giang để hỏi về việc có thông tin cho rằng ông Trịnh Xuân Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang có đơn xin ra khỏi Đảng. 

Tuy nhiên, Thường trực Tỉnh ủy cũng như chánh Văn phòng Tỉnh ủy điện thoại đổ chuông nhưng không nghe máy, PV nhắn tin về nội dung muốn tìm hiểu nhưng cũng không có hồi âm. 

Đến 15 giờ chiều 7-9, PV tiếp tục liên lạc qua điện thoại, tin nhắn nhưng vẫn không có kết quả.

Trong khi đó, sáng 7-9, trao đổi qua điện thoại với PV, ông Bùi Văn Sáu -Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết không nắm rõ thông tin liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh, đồng thời Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng không nhận được đơn từ nào của ông Thanh.

“Tôi cũng không nghe. Cái này nếu có gửi đơn thì gửi ở văn phòng Tỉnh ủy hoặc lãnh đạo Tỉnh ủy chứ Ban Tổ chức Tỉnh ủy không nhận đơn từ gì từ anh Thanh” - ông Sáu nói.

Khi PV đặt câu hỏi nếu có đơn thì theo nguyên tắc sẽ gửi ở đâu, trong khi trường hợp ông Thanh hiện là Tỉnh ủy viên nhưng không giữ chức vụ thì ai quản lý. Ông Sáu cho biết nơi nhận đơn sẽ là Văn phòng Tỉnh ủy.

Trả lời câu hỏi trong trường hợp ông Thanh thực sự có đơn xin ra khỏi Đảng thì quy trình xem xét sẽ ra sao, ông Sáu nói: “Tôi mới qua đây, chưa tham gia nên chưa rõ thành phần để họp xem xét như thế nào”.

Ông Trịnh Xuân Thanh.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, sự vụ liên quan đến ông Thanh bắt đầu từ việc báo chí phát hiện ông sử dụng xe Lexus của tư nhân nhưng lại gắn biển số xanh khi đang là phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Sau chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương vào cuộc làm rõ.

Ngày 11-7, UBKT Trung ương đã ra thông báo về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Thanh. Trong thông báo, UBKT Trung ương kết luận ông Thanh có khuyết điểm, vi phạm trong thời gian từ năm 2007 đến 2013.

Cụ thể, trên các cương vị là phó bí thư Đảng ủy, tổng giám đốc; rồi bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), ông Thanh được cho là có liên quan đến khoản thua lỗ hơn 3.000 tỉ đồng của công ty này (nhiều tổ chức, cá nhân trong tổng công ty bị kỷ luật và xử lý hình sự).

Trong thông báo kết luận, UBKT Trung ương cho rằng ông Thanh chưa nghiêm túc, thành khẩn, tự giác nhận trách nhiệm, khuyết điểm, vi phạm của bản thân.

Sau khi có thông báo kết luận, trong các ngày 1 và 2-8, UBKT Trung ương vào Hậu Giang để chủ trì họp cùng Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang.

Sau cuộc làm việc này, ngày 3-8, ông Thanh có đơn xin nghỉ phép một tháng để trị bệnh. Theo phép thì ngày 3-9 ông sẽ có mặt ở Hậu Giang nhưng hiện vẫn chưa rõ ông Thanh đang ở đâu.

Trong khi đó, gần đây Văn phòng Trung ương Đảng yêu cầu Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ việc để xảy ra thua lỗ hơn 3.000 tỉ đồng ở PVC. Thông tin trên các báo cũng cho hay Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) Bộ Công an đã vào cuộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm