Hậu Giang: Sạt lở cắt đứt tuyến đường cặp sông Ba Láng

Khoảng 9 giờ sáng ngày 5-5, tuyến đường nông thôn cặp tuyến sông Ba Láng thuộc ấp Thạnh Lợi, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang bị sạt lở xuống sông Ba Láng với chiều dài khoảng 50m.

Tuyến đường cặp sông Ba Láng sụp xuống sông 50m kéo theo nhiều cây cối của người dân. Ảnh: T.HUY

Trước đó đoạn lộ này đã có dấu hiệu rạn nứt, đang trong quá trình khảo sát. Tuy nhiên, trong khi đang khảo sát thì một đoạn lộ (rộng 3,5 m) dài khoảng 50m và cây cối, hàng rào trước nhà dân đã đổ sụp hoàn toàn xuống sông Ba Láng, không thể đi lại được. Bên cạnh đó, một trụ điện trung thế cũng bị ngã làm mất điện khu vực này… Được biết, đoạn lộ này vừa mới hoàn thành việc gia cố đá cặp bờ sông để chống sạt lở .

Thống kê ban đầu, việc sạt lở này ảnh hưởng đến vườn cây của hai hộ dân và việc đi lai của người dân trong khu vực. Thiệt hại về tài sản hiện chưa thống kê được. Hiện tại chính quyền địa đã rào chắn hai đầu lộ, mở tạm đường khác để người dân đi lại. Trụ điện dự kiến hôm nay sẽ khắc phục xong và cung cấp điện trở lại.

Năm 2016 trên tuyến sông này xảy ra hai điểm sạt lở và đang khắc phục bằng cách làm bờ kè bằng bê tông. Vì vậy về lâu dài, địa phương mong muốn được cấp trên hỗ trợ xây bờ kè, có giải pháp chống sạt lở, bởi sạt lở vẫn luôn rình rập ở tuyến sông này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm