Hầu tòa vì giật tiền để đi sinh nhật bạn gái

Theo hồ sơ, do không có tiền để chuẩn bị mua quà sinh nhật cho bạn gái nên Thanh điện thoại rủ Vẹn đi cướp giật. Chiều tối 15-8-2011, cả hai cùng mang theo một ống tuýp sắt nhằm mục đích sẽ đánh trả lại nếu bị truy đuổi sau khi giật được tài sản. Sau đó cả hai chạy sang huyện Vị Thủy và giật giỏ của chị Phan Thị Ngọc bên trong có một ít tiền, giấy tờ tùy thân, hai thẻ ATM... Giật xong, cả hai bị lực lượng CSGT phát hiện truy đuổi. Lúc này, Thanh và Vẹn dùng ống tuýp sắt và bàn ghế nhựa ở một quán cà phê ven đường chống trả nhưng đã bị khống chế.

Xử sơ thẩm, TAND huyện Vị Thủy tuyên phạt mỗi bị cáo 24 tháng tù với nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến tài sản hợp pháp của người khác được pháp luật bảo vệ, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Khi phạm tội, các bị cáo đã dùng xe mô tô là nguồn nguy hiểm cao độ nên cần phải xử lý nghiêm.

Tuy nhiên, tòa án cấp phúc thẩm xét thấy các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, khi phạm tội chưa thành niên… nên đã khoan hồng giảm nhẹ hình phạt cho cả hai bị cáo.

NAM PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm