Hầu tòa vì lừa “chạy án” cho kẻ buôn lậu gỗ

Phạt Đặng Văn Minh tám năm tù về tội làm môi giới hối lộ. HĐXX nhận định các bị cáo kháng cáo kêu oan không có cơ sở và mức án sơ thẩm tuyên là thỏa đáng.

Theo hồ sơ, tháng 6-2007, Nguyễn Văn Hòa đang tìm cách xuất khẩu 10 container gỗ quý sang Trung Quốc thì bị công an phát hiện. Lo sợ bị phát hiện mình là chủ lô hàng, Hòa thông qua Minh để gặp Khanh nhờ “lo”.

Nhận lời “chạy án” cho Hòa, Khanh đặt vấn đề với bạn là Chu Hồng Thái (trước đây là một cán bộ điều tra). Sau khi nhận 30.000 USD của Hòa, Khanh đưa lại cho Thái 5.000 USD. Nhận xong tiền, Thái nói không lo được nên giới thiệu cho Khanh một luật sư để giải quyết.

Tiếp đó, Khanh khai nhiều lần nói Hòa chi thêm tiền để trả cho luật sư. Tổng cộng, Khanh nhận của Hòa 60.000 USD và 500 triệu đồng. Trong đó đưa cho luật sư 20.000 USD và 500 triệu đồng.

Dù đã chi rất nhiều tiền nhưng Hòa vẫn bị bắt và bị xét xử về tội buôn lậu. Minh thấy vậy thúc giục Khanh đòi lại tiền chi cho luật sư nhưng luật sư chỉ mới trả được 300 triệu đồng. Quá trình điều tra, luật sư phủ nhận việc cầm tiền chạy tội cho Hòa nên cơ quan điều tra không đủ cơ sở xử lý.

Xử sơ thẩm tháng 12-2011, TAND TP.HCM ngoài tuyên phạt hai bị cáo Khanh và Minh, HĐXX còn tuyên phạt bị cáo Thái hai năm ba tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm