Hệ thống làm thủ tục mạng Tân Sơn Nhất bị lỗi

Cụ thể, 5 giờ 30 sáng cùng ngày, hệ thống làm thủ tục tại khu vực ga đi quốc tế bắt ngờ bị trục trặc. Các nhân viên hàng không phải cho hành khách tiến hành làm thủ tục thủ công.
Nhiều người hoang mang vì sợ Tân Sơn Nhất gặp phải sự cố tin tặc tấn công như vào cuối tháng 7 vừa qua.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA) cho biết sự cố sáng nay là do sân bay đang trong quá trình nâng cấp hệ thống mạng làm thủ tục chứ không phải là do hacker.
Cụ thể hiện nay, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang triển khai dự án nâng cấp hệ thống mạng làm thủ tục hàng không (check-in) tại ga đi quốc tế Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA).
Dự án nâng cấp này nhằm đáp ứng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Hệ thống với một giao diện mới, nhiều tiện ích, tăng cường tính bảo mật, hệ thống hiển thị thông tin chuyến bay sẽ giúp hành khách đi máy bay xác định nhanh chóng thông tin chuyến bay, giảm thiểu ùn tắc tại khu vực làm thủ tục hàng không.

Hệ thống làm thủ tục hàng không tại ga đi quốc tế Tân Sơn Nhất đang được nâng cấp.

Trong giai đoạn nâng cấp, hệ thống mạng làm thủ tục chạy chưa ổn định, một số quầy làm thủ tục bị ảnh hưởng.
Sau khi xảy ra sự cố, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã nhanh chóng phối hợp với các hãng hàng không và công ty phục vụ mặt đất triển khai các nghiệp vụ xử lý tình huống trên và khắc phục kịp thời.
Đến 8 giờ 30, hoạt động làm thủ tục tại ga đi quốc tế đã được hoạt động bình thường.
Được biết, có 13 chuyến bay quốc tế bị ảnh hưởng. Riêng khu vực ga quốc nội vẫn hoạt động bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm