Heo hơi miền Bắc đi ngược vào Nam

Thị trường phía Nam những ngày qua bất ngờ thiếu hụt nguồn cung thịt heo do nhu cầu tiêu thụ nội địa tăng mạnh trong thời gian dịch cúm gia cầm xảy ra và việc heo hơi được nhiều thương lái thu gom xuất đi Campuchia phục vụ lễ hội. Trước đó, nhiều người nuôi heo thua lỗ nên đã “treo chuồng” làm ảnh hưởng đến nguồn cung trên thị trường.

Hiện giá heo hơi tại các tỉnh Đông Nam Bộ, vùng chăn nuôi lớn của cả nước, liên tục tăng, đến nay đã lên mức 54.000 – 55.000 đồng/kg.

Giá thịt heo khu vực Đông Nam Bộ chưa chạm đỉnh lịch sử nhờ được bổ sung nguồn từ miền Bắc

Giá thịt heo khu vực Đông Nam Bộ chưa chạm mức kỷ lục nhờ được bổ sung nguồn từ miền Bắc

Trong khi đó, giá heo hơi tại các tỉnh miền Bắc vẫn đang duy trì ở mức 44.000 đồng – 45.000 đồng/kg, rẻ hơn miền Nam đến 10.000 đồng/kg nên nhiều thương lái đã “đánh hàng” từ Bắc vào Nam để tiêu thụ. Sau khi trừ chi phí vận chuyển và hao hụt, chủ hàng vẫn có lời đáng kể.

Theo một số chủ hàng phía Bắc, giá heo hơi phía Bắc thấp ngoài nguyên nhân giá thành chăn nuôi thấp chủ yếu còn do phía Trung Quốc ngưng thu mua trong nhiều tháng liền dẫn trên nguồn cung thừa.

Theo nhận xét của đại diện Hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai, việc bổ sung nguồn heo hơi từ phía Bắc sẽ giảm đà tăng giá của heo thịt miền Nam. “Nếu lượng heo này không vào, giá heo hơi có thể lên đỉnh 60.000 đồng/kg” – vị này nhận xét.

Do giá heo hơi tăng mạnh nên giá thịt heo bán lẻ tại TP HCM cũng đang đứng ở mức cao: sườn non 130.000 đồng - 150.000 đồng/kg, ba rọi 90.000 đồng – 110.000 đồng/kg, nạc 95.000 đồng/kg... Song, do sức mua yếu nên giá chỉ cao vào buổi sáng, đến trưa hoặc chiều thì các tiểu thương đều phải giảm giá mới bán hết hàng.

Vài ngày trước đây, tại Đà Lạt (Lâm Đồng) cũng xảy ra hiện tượng lạ khi thịt heo bất ngờ khan hiếm. Nhiều tiểu thương thậm chí không còn đủ thịt để bán.

Theo Ng. Ánh (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm